Vụ sập nhà cổ được báo trước, vì sao vẫn có người chết?

07:08 | 23/09/2015

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ sập ngôi nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, nạn nhân tử vong được xác định là Lê Thị Hương, làm nghề bán rau ở chợ tạm cạnh khu nhà.
vu sap nha co duoc doan truoc vi sao van co nguoi chetThứ trưởng Bộ Xây Dựng nói về nguyên nhân sập nhà cổ ở Hà Nội
vu sap nha co duoc doan truoc vi sao van co nguoi chet[Ảnh-VIDEO] Sập nhà cổ ở Hà Nội, nhiều người bị vùi lấp
vu sap nha co duoc doan truoc vi sao van co nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Tổng Công ty Đường sắt, sự cố sập nhà cổ xảy ra vào hồi 12h45 ngày 22/9, tại khu nhà 107 Trần Hưng Đạo. Đây là khu nhà do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quản lý.

Trước đó, vào lúc 12h35 cùng ngày 22/9/2015, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý Đường sắt khu vực 1 (đơn vị trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ, công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

Đến 12h45 cùng ngày, toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ.

Ngay sau đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã liên lạc với các đơn vị liên quan để tổ chức cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và kịp thời tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu.

Ít nhất có 5 người bị thương. Đến 15h10 cùng ngày đã có 1 nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Hường - người bán rau tại khu vực này.

Nói về nguyên nhân vụ việc, Tổng Công ty Đường sắt cho biết, bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

“Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt đã trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này” – báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt nêu rõ. 

Minh - Hinh

Năng lượng Mới