Vụ nổ ở nhà máy thép Pomina: Ba nạn nhân nguy kịch

12:53 | 12/04/2014

938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 12/4, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, có 10 nạn nhân trong vụ nổ ống dẫn thép vào lò nấu tại Nhà máy Sản xuất Thép Pomina 3 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu vào tối qua, trong đó 3 trường hợp rất nặng đang được chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Khoa Bỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết: Ba nạn nhân bị bỏng rất nặng gồm: Hoàng Thanh Thịnh (SN 1995), bị bỏng độ II, III 85% diện tích cơ thể, trong đó 80% là bỏng độ III, đặc biệt bệnh nhân bị bỏng đường hô hấp nên đang phải hỗ trợ thở; bệnh nhân Nguyễn Văn Thái (SN 1991), bỏng độ II, III 76% diện tích cơ thể; bệnh nhân Đoàn Lê Phương (SN 1991), bỏng 61% diện tích cơ thể, độ II, III. Hiện tại, 3 bệnh nhân này chưa qua khỏi cơn nguy kịch và đang được theo dõi tại phòng săn sóc đặc biệt của khoa.

Các nạn nhân nặng được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt

Ba trường hợp khác bị bỏng ở mức độ trung bình gồm: Nguyễn Trọng Viễn (SN 1979), bỏng 52% diện tích cơ thể, trong đó 7% bỏng độ III; bệnh nhân Đoàn Lê Quý (SN 1994), bỏng 46% diện tích cơ thể, trong đó 6% bỏng độ III; bệnh nhân Hồ Thế Chinh (SN 1989), bỏng 34% diện tích cơ thể ở độ II, III. Theo các bác sĩ, đây cũng là những trường hợp khá nặng nhưng tiên lượng khả năng có thể điều trị tốt.

Các bệnh nhân còn lại gồm: Đào Văn Dũng (SN 1989), Nguyễn Thành Long (SN 1986), Trương Ngọc Đức Tài (SN 1986), Nguyễn Văn Đoàn (SN 1994) bị bỏng nhẹ hơn, chủ yếu tập trung ở vùng tay, chân.

Các nạn nhân nhẹ hơn được điều trị tại phòng bệnh thường

Theo bác sĩ Hiệp, các nạn nhân bị bỏng nước thép nóng thường nặng hơn những bệnh nhân bỏng thông thường khác vì nhiệt nước thép thường rất cao, gây ra các vết bỏng sâu nên công tác điều trị sẽ khó khăn hơn. Hiện tại, tất cả các nạn nhân đều cần phải theo dõi thêm. Việc đưa ra các tiên lượng vào thời điểm hiện nay là quá sớm.

Hiện tại, thân nhân các nạn nhân và Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thép Pomina đang có mặt tại Khoa Bỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy để chờ thông tin sức khỏe các nạn nhân. Trong đó, nhiều thân nhân nạn nhân trong tình trạng mất bình tĩnh, không ngừng kêu khóc. Các bác sĩ phải ra tận nơi để động viên tinh thần người nhà nạn nhân.

Gia đình các nạn nhân đau đớn trước tai nạn của người thân

Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina cho biết: “Từ chiều qua đến nay toàn bộ HĐQT, ban Tổng Giám đốc công ty luôn túc trực bên cạnh các công nhân bị nạn, cùng chia sẻ nỗi đau với công nhân và người thân của họ. Lãnh đạo công ty khẳng định với thân nhân của các nạn nhân rằng, việc chăm sóc cho các nạn nhân trong tai nạn vừa rồi là trách nhiệm của công ty, không chỉ trong hôm nay mà còn cả về sau và không chỉ với anh em công nhân bị nạn mà cả với gia đình họ. Hiện nay, công ty lo tất cả chi phí lo cho nạn nhân và người nhà nạn nhân. Lãnh đạo công ty cũng đã gặp và đề nghị các y bác sĩ cố gắng hết sức, dùng những thuốc tốt nhất để có thể để cứu chữa cho nhân viên công ty”.

 

Mai Phương