Vũ khí biến đổi thời tiết của Trung Quốc được tăng tốc

10:19 | 05/12/2020

297 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ nhiều năm qua, Trung Quốc đã phát triển một dự án có thể thay đổi hướng di chuyển của các đám mây. Họ dự định sẽ mở rộng dự án, trong vòng 5 năm tới, để có thể tác động đến một khu vực tương đương lãnh thổ Ấn Độ.
Vũ khí biến đổi thời tiết của Trung Quốc được tăng tốc

Hội đồng nhà nước Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 2/12, Trung Quốc dự định sẽ mở rộng đáng kể chương trình điều chỉnh thời tiết thử nghiệm của mình vào năm 2025, với diện tích hơn 5,5 triệu km vuông.

Sự mở rộng chương trình dự kiến ​​sẽ được thực hiện thông qua những đột phá trong nghiên cứu cơ bản và công nghệ quan trọng, cũng như những cải tiến trong “phòng ngừa rủi ro an toàn toàn diện”.

Theo các nhà chức trách Trung Quốc, tổng diện tích do mưa và tuyết nhân tạo bao phủ sẽ lên tới 5,5 triệu km vuông, tức gấp hơn 1,5 lần tổng lãnh thổ Ấn Độ, trong 5 năm tới, trong khi 580.000 km vuông sẽ được bao phủ bởi các công nghệ ngăn chặn mưa đá. Chương trình cũng sẽ góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, cũng như cứu trợ thiên tai, bao gồm cháy rừng và đồng cỏ khi đối mặt với nhiệt độ cao bất thường.

Từ lâu, Trung Quốc đã tìm cách kiểm soát thời tiết để bảo vệ các khu vực nông nghiệp và đảm bảo bầu trời quang đãng trong các sự kiện quan trọng, như trường hợp của Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Theo CNN, các cuộc họp chính trị chính được tổ chức tại thủ đô Trung Quốc thường được diễn ra trong những ngày bầu trời quang đãng tuyệt đẹp, đó là nhờ cả sự thay đổi thời tiết và việc đóng cửa các nhà máy gần đó.

Covid-19 gặp thời tiết thuận lợi: Ai sẽ là Covid-19 gặp thời tiết thuận lợi: Ai sẽ là "mục tiêu" hàng đầu của virus?
Tháng 12: Tần suất không khí lạnh gia tăng, rét đậm vào cuối thángTháng 12: Tần suất không khí lạnh gia tăng, rét đậm vào cuối tháng
CO2 trong khí quyển lại phá kỷ lụcCO2 trong khí quyển lại phá kỷ lục

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc