Vụ hai tàu hàng đâm nhau: Cách chức Trưởng ga Núi Thành

14:12 | 09/06/2018

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ hai tàu hoả chở hàng đâm nhau ở ga Núi Thành (Quảng Nam), Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình đã ra quyết định cách chức ông Dương Văn Minh - Trưởng ga Núi Thành, đồng thời sa thải các cán bộ liên quan.
cach chuc truong ga nui thanhKết quả điều tra vụ 2 tàu hỏa đâm nhau ở ga Núi Thành
cach chuc truong ga nui thanhHàng loạt cán bộ đường sắt bị đình chỉ, khởi tố vì để xảy ra tai nạn
cach chuc truong ga nui thanhThông tuyến đường sắt sau vụ hai tàu hàng đâm nhau

Sáng 9/6, ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Dương Văn Minh - Trưởng ga Núi Thành, đồng thời sa thải ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng dồn và lái máy Dương Trần Chí Hiếu vì để xảy ra tai nạn đường sắt giữa hai tàu hoả chở hàng ngay trong ga Núi Thành chiều 26/5.

Ông Cao Minh Hỷ cho biết, dù đơn vị đã làm thủ tục xử lý kỷ luật (cách chức) nhưng thẩm quyền quyết định thuộc về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt này, VNR đã quyết định Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình chịu trách nhiệm 55% chi phí thiệt hại vụ tai nạn, còn Chi nhánh xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng chịu trách nhiệm 45%.

cach chuc truong ga nui thanh
Các nhân viên đường sắt khắc phục hậu quả vụ tai nạn ở ga Núi Thành.

Được biết, vụ tai nạn ở ga Núi Thành vào chiều 26/5 đã được VNR xác định nguyên nhân là do những người làm công tác chạy tàu "không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp". Theo đó, trực ban chạy tàu ga Núi Thành không phổ biến đầy đủ, rõ ràng kế hoạch tác nghiệp chạy tàu tại ga cho những người liên quan.

Trưởng dồn ga Núi Thành tự ý thao tác cắt móc giữa toa xe số 3 và 4 trong đoàn tàu 2469 và cho đoàn dồn chuyển dịch trong khi đang thực hiện kế hoạch đón tàu ASY2 thông qua ga.

VNR xác định, lái tàu 2469 là anh Dương Trần Chí Hiếu điều khiển đầu máy dịch chuyển khi không có phụ lái tàu, không quan sát tín hiệu phía trước, điều khiển đầu máy 350 để dồn trong khi không có trưởng dồn dẫn máy.

Dân trí