Vụ cướp tiệm vàng Trường Ký: Chuyên gia tội phạm khuyên không nên liều mình bảo vệ tài sản

13:31 | 21/09/2018

1,667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến hành động của bà chủ tiệm vàng Trường Ký liều mình vật lộn với tên cướp có vũ khí, Trung tá Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học (Bộ Công an) cho hay: "Không cần thiết liều mình bảo vệ tài sản".
vu cuop tiem vang truong ky chuyen gia toi pham khuyen khong nen lieu minh bao ve tai sanVụ cướp tiệm vàng Trường Ký: Bà chủ tiệm vàng đã đánh cược tính mạng...!
vu cuop tiem vang truong ky chuyen gia toi pham khuyen khong nen lieu minh bao ve tai sanChân dung 3 nghi phạm sử dụng súng cướp tiệm vàng Trường Ký

Trung tá Đào Trung Hiếu nhận định, hành động của chủ tiệm vàng Trường Ký được thúc đẩy bởi động cơ bảo vệ tài sản trước nguy cơ bị cướp. Tuy nhiên, việc nữ chủ tiệm vàng chống trả sẽ dẫn đến tình trạng, đối tượng cướp tài sản lo sợ bị bắt và chống trả quyết liệt hơn để cướp được tài sản và thoát thân.

"Trong vụ việc này, may mắn là không có án mạng xảy ra, nhưng trong các tình huống khác thì những hậu quả lớn hơn như thiệt hại về tính mạng, sức khỏe có thể xảy ra" - Trung tá Đào Trung Hiếu nói.

Camera giám sát ghi lại cảnh nữ chủ tiệm vàng vật lộn, chống trả tên cướp.

Chuyên gia Tội phạm học của Bộ Công an cũng khẳng định, cơ quan công an qua hoạt động điều tra có thể tìm, thu lại được tài sản mà đối tượng chiếm đoạt nên không cần thiết liều mình bảo vệ tài sản. Trong trường hợp, chủ tài sản thấy tương quan lực lượng (về con người, vũ khí...) hơn hẳn đối tượng, thì có thể quyết đoán tổ chức tấn công bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản…

Như PetroTimes thông tin, khoảng 19h30 ngày 20/9, ba đối tượng đi trên xe ôtô mang BKS 29A-870.70 đến cướp tiệm vàng Trường Ký (số 282 đường Chu Văn Thịnh, TP Sơn La).

Khi vào bên trong, các đối tượng có hành vi khống chế chủ tiệm vàng và thực hiện hành vi cướp tài sản. Lúc này, chủ tiệm vàng hô hoán và được người dân đến hỗ trợ, bắt được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn.

Ít giờ sau, đối tượng thứ ba đã bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ. Danh tính các nghi phạm được làm rõ gồm: Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, ở phường Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ); Trần Ngọc Hà (37 tuổi) và Phạm Ngọc Thạch (31 tuổi, cùng ở phường Vân Cơ, TP Việt Trì).

Camera giám sát ghi lại cảnh nữ chủ tiệm vàng vật lộn với tên cướp nhằm bảo vệ tài sản cá nhân. Trong đó, một tên cầm súng, có lúc chĩa thẳng vào nữ chủ tiệm vàng. May mắn, sự việc không gây thương vong về người.

Hà Hằng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc