Vụ côn đồ hỗn chiến tại Huế: Đã bắt nốt 3 tên bị truy nã

16:06 | 07/05/2019

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những tên côn đồ hung hãn bị truy nã trong vụ "huyết chiến" ở tiệm cầm đồ tại Huế đã bị bắt tại TP. Hồ Chí Minh sau hơn 10 ngày lẩn trốn.

Ngày 7/5, thông tin từ Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ nhóm côn đồ nhiều tiền sự, tiền án gây ra vụ cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản tại tiệm cầm đồ trên địa bàn vào đêm 20/4.

vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na
Ba đối tượng bị truy nã đã bị tóm gọn và di lý từ TP Hồ Chí Minh về Huế.

Vụ việc cụ thể như sau: Vào khoảng 23 giờ ngày 20/4, Lý Quốc Anh (32 tuổi, trú tại 225 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP Huế) cùng với một nhóm bạn đang ngồi nhậu trước tiệm cầm đồ của mình thì bất ngờ bị hơn chục tên côn đồ cầm theo đao, kiếm lao tới vào đâm chém, chửi bới loạn xạ.

Hậu quả, Đoàn Đại Nghĩa (46 tuổi, trú tại phường Trường An, TP Huế) trong nhóm Quốc Anh bị thương tích ở tay, chân phải đưa đi cấp cựu tại bệnh viện với tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 24%. Các tên côn đồ này còn đập phá 05 chiếc xe máy trong tiệm cầm đồ và một ô tô người dân để bên đường. Theo tính toán ban đầu của cảnh sát điều tra, thiệt hại từ vụ việc này gần 24 triệu đồng.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu manh nha tổ chức hoạt động xã hội đen nên ngay vào ngày 21/4, Công an thành phố Huế ra quyết đinh khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản. Đồng thời tổ chức ngay lực lượng truy bắt, vận động các đối tượng ra đầu thú.

Biết không thể lẩn trốn, sáu đối tượng trong vụ án đã lần lượt ra đầu thú vào các ngày 25-26/4. Nhưng có ba đối tượng vẫn lỳ lợm bỏ trốn khỏi địa bàn nên bị Công an TP Huế ra lệnh truy nã.

Với quyết tâm bắt giữ bằng được người chủ mưu của vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án truy bắt. Một tổ công tác được lệnh lên đường vào TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ.

Tổ chuyên án đã nhanh chóng xác minh và tóm gọn Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi, trú tại phường Phú Hậu), Hồ Ngọc Tú (27 tuổi, trú tại phường An Đông) Hồ Văn Lợi (32 tuổi, trú tại phường Hương Sơ, TP. Huế) khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại một chung cư cao cấp tại TP Hồ Chí Minh.

vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na
Cảnh sát điều tra lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan Công an.

Theo đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP Huế, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhóm côn đồ này giải quyết mâu thuẫn theo kiểu "xã hội đen", gây án rất manh động, liều lĩnh, ra tay tàn độc. Để bắt được bọn chúng, lực lượng công an phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đồng bộ và sắc bén, dựng lên chân dung các đối tượng trong vụ án và tổ chức bắt gọn.

Được biết, Sơn và Tú đều có 2 tiền sự, một tiền án. Ngay sau khi di lý ba đối tượng nói trên về Huế, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của chúng để thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan, củng cố hồ sơ điều tra làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Như vậy, chỉ sau 10 ngày vụ việc xảy ra, lực lượng công an TP Huế đã xuất sắc phá án. Quy bắt được toàn bộ 12 tên côn đồ hung hãn về quy án, trả lại sự bình yên cho Cố Đô.

Tùng Phong (TH)

vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na

Truy nã các đối tượng chém người trước tiệm cầm đồ
vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na

Côn đồ hỗn chiến trước cửa tiệm cầm đồ
vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na

Thừa Thiên Huế: Nam thanh nữ tú “phê” ma túy trong quán karaoke
vu con do hon chien tai hue da bat not 3 ten bi truy na

Bắt thanh niên nghi ngáo đá dùng dao khống chế người phụ nữ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc