Vụ “bốc hơi” 116 triệu đồng tại DongA Bank: Ngân hàng bị “lạc” văn bản của khách?

14:20 | 25/07/2018

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
DongA Bank thông báo đến khách hàng Đoàn Thị Ngọc Duyên, người bị “bốc hơi” 116 triệu đồng trong tài khoản là chưa nhận được văn bản yêu cầu hoàn trả tiền của chị. Chị Duyên cho rằng, đây là “chiêu” của DongA Bank và thể hiện sự thiếu trách nhiệm của ngân hàng khi khách gặp sự cố.

Theo chị Duyên, chị đã ủy quyền cho một công ty luật yêu cầu DongA Bank hoàn trả tiền gửi vào tài khoản của chị.

Ngày 17/7, công ty luật đã gửi văn bản bằng đường chuyển phát nhanh đến hội sở của DongA Bank tại số 130 Phan Đăng Lưu (phường 3, quận Phú Nhuận). Nội dung văn bản nêu rõ, yêu cầu DongA Bank hoàn trả tiền gửi vào tài khoản của bà Đoàn Thị Ngọc Duyên.

vu boc hoi 116 trieu dong tai donga bank ngan hang bi lac van ban cua khach
Báo phát của đơn vị chuyển phát nhanh xác nhận đã có nhân viên của DongA Bank nhận văn bản từ phía công ty luật hỗ trợ pháp lý cho khách hàng Đoàn Thị Ngọc Duyên.

Ngày 18/7, nhân viên của DongA Bank tên Lê Nguyễn Hồng Ngọc đã nhận văn bản từ phía công ty luật hỗ trợ pháp lý cho chị Duyên.

Tuy nhiên, đến ngày 24/7 thì phía DongA Bank bất ngờ phản hồi với chị Duyên như sau: “Theo thông tin từ email, quý khách yêu cầu DongA Bank phản hồi về việc tạm ứng/hoàn trả 100% số tiền khiếu nại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, DongA Bank vẫn chưa nhận được văn bản ủy quyền và văn bản chính thức từ công ty luật. Do đó, DongA Bank rất tiếc chưa có cơ sở phản hồi kết quả đến công ty luật. Khi nhận được các văn bản nêu trên, DongA Bank sẽ phản hồi kết quả chính thức đến quý khách và công ty luật bằng văn bản”.

“Điều gì đang xảy ra với một ngân hàng lớn đang hoạt động thế này? Làm sao có thể thất lạc được? Tôi nghi ngờ DongA Bank đang gây khó dễ cho tôi. Phía ngân hàng có tất cả thông tin của tôi, từ email cho đến số điện thoại, vậy tại sao phải đến ngày 24/7 mới phản hồi được vài dòng đơn giản như vậy”, chị Duyên bức xúc nói.

Chị Duyên cho biết, cách chăm sóc khách hàng của DongA Bank khi gặp sự cố là khó chấp nhận được. Chị cảm thấy thất vọng về ngân hàng này, khi mà DongA Bank chỉ chăm chăm vào việc đổ lỗi cho khách hàng.

“Việc mất tiền có phải chỉ mình tôi đâu, còn một khách hàng nữa cũng mất 85 triệu đồng ngay trong buổi sáng tôi mất tiền. Chúng tôi bị rút tiền tại cùng 1 cây ATM tại quận Tân Phú thì ngân hàng phải biết là do lỗ hổng của mình và bồi thường chứ. Họ xử lý quá thiếu chuyên nghiệp”, chị Duyên nói.

vu boc hoi 116 trieu dong tai donga bank ngan hang bi lac van ban cua khach
Vị khách hàng bị “mất” 116 triệu đồng trong tài khoản ATM đang như “ngồi trên đống lửa” do khó khăn về tài chính.

Như Dân trí đã thông tin, từ 3h53 đến 3h58 phút sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank đã gửi đến điện thoại của chị Duyên 5 tin nhắn liên tiếp. Bốn tin nhắn đầu thông báo tài khoản của chị đã chuyển 80 triệu đồng vào các tài khoản “lạ”, mỗi lần chuyển là 20 triệu đồng. Tin nhắn thứ 5 thông báo, tài khoản của chị tiếp tục bị trừ 16 triệu đồng vì chuyển tiền vào một tài khoản khác.

Từ 3h58 đến 3h59 phút, điện thoại của chị Duyên tiếp tục báo là tài khoản của chị bị trừ thêm 20 triệu đồng vì rút tiền mặt, mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Do sự việc xảy ra quá nhanh nên chị Duyên hầu như không thể làm gì khác.

Như vậy, tài khoản của chị Duyên đã bị “bốc hơi” tổng cộng 116 triệu đồng lúc rạng sáng. Theo chị Duyên, khi đó thì thẻ ATM vẫn để ở trong nhà. Chị đã gọi lên tổng đài của DongA Bank để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn, tài khoản của chị chỉ còn vỏn vẹn hơn 300 ngàn đồng.

Chị Duyên đã nhiều lần làm việc với DongA Bank để được tạm ứng toàn bộ số tiền bị mất trong tài khoản nhưng phía ngân hàng phản hồi chỉ được tạm ứng trước 58 triệu đồng (50% số tiền). Chị Duyên đã không đồng ý việc tạm ứng 58 triệu đồng do gia đình chị đang gặp khó khăn về tài chính nên chị mong muốn được tạm ứng 116 triệu đồng càng nhanh càng tốt.

Luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền, đại diện Công ty Luật Việt nhận định, việc mất tiền trong tài khoản ATM mở tại DongA Bank đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Duyên. Đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên trong thời gian 7 ngày.

“Nếu ngân hàng không giải quyết quyền lợi cho chủ thẻ như đề nghị, chị Duyên có thể tính tới phương án khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền để thu hồi số tiền trong tài khoản của mình”, luật sư Minh Huyền nói.

vu boc hoi 116 trieu dong tai donga bank ngan hang bi lac van ban cua khach
Tài khoản chị Duyên bị “bốc hơi” hơn 116 triệu đồng chỉ trong 6 phút.

Cũng trong rạng sáng 27/6, chị Nguyễn Thị Phương Thùy (ngụ quận 12), khách hàng của DongA Bank cũng bị “bốc hơi” 85 triệu đồng trong tài khoản.

Cụ thể, từ 3h31 phút đến 3h33 phút cùng ngày, hệ thống DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Sau đó, từ 3h33 đến 3h34 phút, điện thoại của chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản ngân hàng của chị tiếp tục bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Đến 4h sáng cùng ngày, chị Thùy tỉnh giấc khi tin nhắn tiếp theo “ập” đến. Tin nhắn thông báo tài khoản của chị vừa bị rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt. Chị Thùy tá hỏa gọi điện lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn, tài khoản của chị chỉ còn hơn 900 ngàn đồng.

Theo Dân Trí

Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 9/7
Vợ con ông Trần Phương Bình mất gần 1.000 tỷ đồng trong chưa đầy nửa tháng
Thêm chủ thẻ DongA Bank bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản