Vụ bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Yêu cầu truy cứu trách nhiệm!

19:45 | 20/06/2017

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/6, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam phối hợp với cơ quan công an, điều tra làm rõ và truy cứu trách nhiệm các đối tượng hành hung bác sĩ P.Đ.V.
vu bat bac si quy xin loi yeu cau truy cuu trach nhiemHà Nội: Bác sĩ bị côn đồ hành hung
vu bat bac si quy xin loi yeu cau truy cuu trach nhiemBác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung

Văn bản gửi Bệnh viện Thể thao Việt Nam, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu đơn vị này tổ chức thăm hỏi, động viên, điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ P.Đ.V. Đồng thời phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với các đối tượng trong vụ việc hành hung bác sĩ P.Đ.V.

vu bat bac si quy xin loi yeu cau truy cuu trach nhiem
Đối tượng Trần Tuấn Anh tại cơ quan điều tra.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện khẩn trương rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong bệnh viện. Báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 26/6/2017 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Như PetroTimes đưa tin, sự việc bắt nguồn từ việc con của Trần Tuấn Anh (25 tuổi, ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị ngã nên gia đình đưa vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam khám. Tại đây, bác sĩ P.Đ.V. (Khoa Đông y) chẩn đoán cháu bé chỉ bị chấn thương phần mềm.

Không tin tưởng, gia đình đã đưa cháu bé đến bệnh viện khác để khám thì được chẩn đoán là rạn xương. Cho rằng bác sĩ P.Đ.V. chẩn đoán như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé sau này, nên Trần Tuấn Anh và Tô Văn Quý (ở Thái Bình) đã đến bệnh viện hành hung bác sĩ P.Đ.V. Không chỉ hành hung, hai đối tượng còn bắt bác sĩ P.Đ.V. quỳ xuống xin lỗi và dùng điện thoại ghi hình tung lên mạng xã hội.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra, đồng thời bắt giữ đối tượng Trần Tuấn Anh để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, làm nhục người khác. Hiện đối tượng Tô Văn Quý đang bỏ trốn.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc