Phú Yên:

Vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đánh cả bác sĩ, phá thiết bị y tế

18:39 | 13/04/2021

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, nam thanh niên 31 tuổi quê tỉnh Thái Bình có hành vi hành hung y bác sĩ, phá thiết bị y tế tại bệnh viện này.

Vào bệnh viện cấp cứu, nam thanh niên hành hung y bác sĩ, phá thiết bị y tế

Ngày 13/4, trao đổi với Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, Công an TP đã tiếp nhận vụ việc thanh niên hành hung bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên vào đêm ngày 11/4.

Vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đánh cả bác sĩ, phá thiết bị y tế - 1
N. đập phá trong bệnh viện.

"Quan điểm của công an thành phố là xử lý nghiêm, nếu đủ yếu tố khởi tố hình sự thì sẽ khởi tố, chưa đủ yếu tố sẽ xử lý hành chính để răn đe, không để tình trạng hành hung bác sĩ tại bệnh viện tái diễn" - Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho hay.

Nói về diễn biến vụ việc, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 11/4. Tại thời điểm này, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận bệnh nhân N.M.N. (sinh năm 1990, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nhập viện với tình trạng đa vết thương vùng đầu.

Trong quá trình các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện công tác chuyên môn, bệnh nhân và 2 người nhà của bệnh nhân có thái độ hung hăng, chửi bới và đã đánh bác sĩ Trần Xuân Thương; điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu.

Vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đánh cả bác sĩ, phá thiết bị y tế - 2
Lực lượng công an TP Tuy Hòa phối hợp với bác sĩ để chữa trị cho bệnh nhân N.

Thấy vụ việc diễn biến phức tạp, lãnh đạo bệnh viện đã điện thoại Cảnh sát 113 và Công an Phường 9 (thành phố Tuy Hòa), đến 23h cùng ngày lực lượng công an xuất hiện thì tình hình an ninh trật tự ở bệnh viện mới trở lại bình thường.

Sau đó, lực lượng công an phối hợp với y bác sĩ tại bệnh viện tiếp tục chữa trị cho bệnh nhân N.

"Khi vào bệnh viện, bệnh nhân N. rất hung hăng và đề nghị dẫn đi khâu vết thương. Khi dẫn đi khâu thì bệnh nhân không hợp tác vì nói tôi là nhân viên thực tập. Bệnh nhân có lấy giấy đập vào mặt tôi và đánh thêm một bác sĩ khác cùng Khoa. Giờ nghĩ lại tôi còn thấy hoang mang." - Điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu kể lại.

Vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đánh cả bác sĩ, phá thiết bị y tế - 3
Điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu kể lại vụ việc.

Ngoài việc hành hung, đánh bác sĩ và điều dưỡng, cùng thời điểm camera của bệnh viện còn ghi lại được hình ảnh thanh niên N. có hành động đạp đổ giường và các thiết bị y tế khác trong phòng bệnh nhân. Mặc dù đã được can ngăn nhưng người này vẫn có thái độ rất hung hăng.

Theo bác sĩ Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, đây là vụ bạo hành y tế mang tính chất côn đồ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe nhân viên y tế. Bên cạnh đó, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong công tác điều trị cho các bệnh nhân trong Khoa Cấp cứu.

"Đây không phải là lần đầu xảy ra việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần điều tra, xử lý nghiêm để tránh tình trạng coi thường pháp luật." - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên kiến nghị.

Cũng theo bác sĩ Vinh, bệnh viện đã có công văn chính thức đề nghị Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) điều tra, xử lý vụ việc trên.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan