Vụ 9 hài cốt ở Tây Ninh: Không có dấu hiệu án mạng

16:34 | 11/01/2020

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến 9 bộ hài cốt được tìm thấy trong lô cao su và nhà dân tại ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, ngày 11/1, Công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án do chưa phát hiện dấu hiệu hình sự trong vụ việc này.
vu 9 hai cot o tay ninh khong co dau hieu an mangHà Nội: Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng Đại học Công Đoàn
vu 9 hai cot o tay ninh khong co dau hieu an mangBí ẩn hố chôn hài cốt tập thể ở Khánh Hòa
vu 9 hai cot o tay ninh khong co dau hieu an mangSự thật về vụ hài cốt “báo oán” hại người
vu 9 hai cot o tay ninh khong co dau hieu an mang
Công an tỉnh Tây Ninh khám nghiệm hiên trường.

Trước đó, khoảng 7h sáng 9/1, anh Đinh Văn Phong (ngụ tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) phát hiện trong ao nuôi ba ba (đã bỏ không) ở lô cao su phía sau nhà có 2 bộ hài cốt trong túi vải đã bị đốt cháy nên báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Gò Dầu phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Tây Ninh, Cục Kỹ thuật Hình sự - Bộ Công an đến ngay hiện trường tiến hành khám nghiệm, thu thập vật chứng.

Qua qua trình điều tra hiện trường, cơ quan công an thấy nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (sinh năm 1957) ở gần nơi phát hiện 2 hài cốt này có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành khám xét. Tại nhà bà Vân, lực lượng chức năng phát hiện thêm 7 bộ hài cốt người khác.

vu 9 hai cot o tay ninh khong co dau hieu an mang
Nhiều bộ xương cốt được phát hiện.

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Vân khai, chồng bà là ông Đinh Xuân X. vừa mới mất cách đây vài tháng. Khi còn sống, ông X. từng nói với vợ rằng có người cần mua hài cốt với giá 100 triệu đồng/bộ nên ông lên tỉnh Đắk Lắk tìm mua hài cốt. Khi đã mua được, ông X. mang hài cốt về để tại nhà và chờ người đến mua. Tuy nhiên, chưa bán được thì đầu năm 2019, ông X. đổ bệnh nặng. Trước khi mất, ông X. dặn vợ nếu có người đến mua thì bán.

Sau đó vài tháng, bà Vân mang 2 bộ hài cốt đem đi vứt ở lô cao su gần nhà; còn riêng 7 bộ hài cốt mà cơ quan chức năng tìm thấy sau này, bà Vân khai không hề hay biết.

Qua lời khai nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, sau hai ngày điều tra, cơ quan công an nhận định vụ việc chưa có dấu hiệu hình sự, người liên quan là ông X. đã chết, bà Vân không có liên quan nên không khởi tố vụ án.

Lâm Anh (t/h)