Sóc Trăng

Vụ 2 chú cháu tử vong vì tranh chấp đất: Không khởi tố vụ án

16:15 | 30/05/2019

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ án mạng khiến 2 chú cháu tử vong xảy ra tại huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng), ngày 30/5, Thượng tá Phạm Quốc Khái - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Khái, việc không khởi tố vụ án là quy định của pháp luật, vì 2 người gây ra hành vi nguy hiểm cho xã hội đều đã chết.

vu 2 chu chau tu vong vi tranh chap dat khong khoi to vu an

Hiện trường vụ việc.

Ngày 30/5, gia đình anh Nguyễn Văn T. (40 tuổi) và ông Nguyễn Văn U. (54 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) đã làm đám tang cho 2 người. Trong đó, ông U. là chú ruột anh T., nhà cách nhau khoảng 300m.

Ông Nguyễn Văn Tú (59 tuổi, anh trai của anh T.) cho biết, tranh chấp giữa em trai và chú ruột ông chỉ là 2 tấc đất ruộng chạy dài hơn 100m. Xích mích này đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa được giải quyết.

Gần đây, chính quyền địa phương hòa giải nhưng không thành vì T. cho rằng từ bờ ruộng đo ra về phía đất ông U. khoảng hơn 0,2m là đất của gia đình T.

Sáng 28/5, phát hiện ông U. đào phá ranh đất đang tranh chấp, anh T. cầm thanh sắt nhọn và cây dao cán dài (đầu sắc nhọn) chạy đến chỗ ông U. và giữa 2 chú cháu xảy ra ẩu đả.

Hậu quả, ông U. chết tại chỗ. Còn anh T. bị thương nặng, được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cũng đã tử vong.

Theo Dân trí

Hà Nội: Thanh niên xăm trổ tông gục CSGT trên Quốc lộ 32
Nam thanh niên tử vong sau va chạm với xe khách giữa đêm
Nữ sinh lớp 12 bị xe chở cát đâm tử vong
Hai chú cháu đâm nhau tử vong vì tranh chấp đất