Vitol dự báo giá dầu Brent chạm mốc 80 USD vào cuối năm

17:03 | 27/09/2021

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn Bloomberg, giám đốc điều hành Vitol Group, Russell Hardy cho rằng, giá dầu thô có thể tăng lên 80 USD/thùng vào cuối năm nay và thậm chí có thể vượt mức này.
Vitol dự báo giá dầu Brent chạm mốc 80 USD vào cuối năm

Ông Hardy nhận định, tình trạng khan hiếm nguồn cung khí đốt sẽ thúc đẩy nhu cầu tìm đến các sản phẩm thay thế, làm tăng nhu cầu dầu thô lên thêm nửa triệu thùng mỗi ngày trong quý IV. Điều này có thể thúc đẩy sự gia tăng nguồn cung cao hơn từ phía OPEC.

CEO Vitol nói: "Tất cả những gì mọi người lo lắng là không đủ lượng dự trữ mà chúng ta thường có. Vào mùa đông, nhu cầu sử dụng khí đốt cao hơn nhiều so với mùa hè. Bạn phải tích trữ, không có cách nào khác để giải quyết điều này".

Trên thực tế, lượng khí dự trữ của châu Âu hiện đang thiếu hụt trong khi nhu cầu vẫn cao. Việc chuyển sang loại nhiên liệu khác là con đường hợp lý nhất vì năng lượng mặt trời và gió không đáp ứng đủ nhu cầu do thời tiết.

Dự báo của ông Hardy được đưa ra dựa trên một vài dự đoán tăng giá khác đối với dầu.

Trước đó, Goldman Sachs cũng nói rằng dầu thô Brent có thể chạm mốc 90 USD/thùng trong mùa đông này nếu thời tiết trở nên lạnh hơn. Điều kiện mùa đông khắc nghiệt, có thể dẫn đến nhu cầu dầu thô cần thêm 900.000 thùng/ngày, Jeffrey Currie, người đứng đầu bộ phận hàng hóa của Goldman cho biết.

Nhà kinh tế trưởng của hãng kinh doanh hàng hóa Trafigura Saad Rahim cũng dự báo giá dầu Brent có thể tăng lên 100 USD vào cuối năm 2022, do nhu cầu toàn cầu tiếp tục phục hồi.

Tại Diễn đàn dầu thô Argus Châu Á - Thái Bình Dương, ông Rahim cho hay: "Không chỉ giá cả, mà hiện tượng bù hoãn bán xảy ra cũng cho thấy thị trường đang đói dầu".

Nhu cầu dầu mỏ trên toàn thế giới đã phục hồi đủ để đưa thị trường dầu mỏ trở nên "lành mạnh hơn", ông Rahim nhấn mạnh.

Mexico cấm Vitol, Trafigura giao dịch với Pemex Mexico cấm Vitol, Trafigura giao dịch với Pemex
Vitol Group: OPEC+ đang kiểm soát thị trường Vitol Group: OPEC+ đang kiểm soát thị trường

Bình An