Vĩnh Phúc: Xử phạt nguội 124 trường hợp vi phạm

18:48 | 13/03/2020

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi lại hình ảnh hàng trăm lượt phương tiện vi phạm và ra quyết định xử phạt.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Phúc, từ 15/02/2020, Phòng CSGT và các đơn vị CSGT Công an cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai lực lượng ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm TTATGT.

Các lỗi chủ yếu mà người tham gia giao thông hay mắc phải như: Xe ô tô dừng đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá khổ, quá tải khi tham gia giao thông; đỗ xe ngược chiều với chiều lưu thông của làn đường; Dừng xe hoặc đỗ xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô; Không đội mũ bảo hiểm; Chở quá số người quy định; Sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông... tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

vinh phuc xu phat nguoi 124 truong hop vi pham
CSGT tỉnh Vĩnh Phúc để lại thông tin, hẹn lái xe đến xử lý vi phạm.

Sau gần một tháng thực hiện, lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi lại hình ảnh 38 trường hợp xe ô tô, 567 trường hợp xe mô tô vi phạm; tiến hành xác minh làm rõ và ra quyết định xử phạt 124 trường hợp tương ứng với số tiền 41.250.000 đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Đối với trường hợp người điều khiển xe ô tô vi phạm những lỗi đỗ xe không đúng quy định, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo thông qua việc cài trực tiếp thông báo vi phạm lên kính trước của xe ô tô vi phạm.

Nội dung thông báo có ghi rõ thời gian, địa điểm vi phạm, biển kiểm soát xe ô tô vi phạm, lỗi vi phạm và hẹn thời gian người điều khiển phương tiện vi phạm đến Phòng CSGT Công an tỉnh để giải quyết việc vi phạm.

Nếu quá thời hạn ghi trong thông báo, người điều khiển phương tiện vi phạm không đến làm việc, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ghi nhận bước đầu trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP Vĩnh Yên, Phúc Yên và một số tuyến đường chính của các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng vi phạm về TTATGT đối với những lỗi vi phạm của người điều khiển ô tô, xe máy được áp dụng hình thức xử phạt nguội thông qua ghi nhận bằng hình ảnh đã giảm đáng kể.

Người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã nêu cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc