Vĩnh Phúc: Dỡ rào chắn cách ly xã Sơn Lôi

11:05 | 04/03/2020

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 3/3, UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị công bố quyết định chấm dứt cách ly xã Sơn Lôi và dừng hoạt động của 12 chốt kiểm soát trên địa bàn xã này...

Theo dự kiến hội nghị công bố dỡ bỏ cách ly xã Sơn Lôi lúc 21h30, tuy nhiên, phải đến 23h00 hội nghị mới diễn ra.

Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thuý Lan, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc; ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và đông đảo người dân xã Sơn Lôi…

Tại hội nghị, ông Bùi Hồng Đô - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố hai quyết định: Chấm dứt cách ly xã Sơn Lôi (khu vực cấm tạm thời) và dừng hoạt động của 12 chốt kiểm soát; thời gian từ 00h00 ngày 4/3.

vinh phuc do rao chan cach ly xa son loi
Ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi là một quyết định đúng đắn, kịp thời và trách nhiệm. Việc thực hiện cách ly nhằm chống dịch tại xã Sơn Lôi không chỉ là việc chống dịch riêng cho tỉnh Vĩnh Phúc mà còn giúp dịch bệnh này không lây ra các địa phương khác.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Trung ương, sự giúp đỡ không mệt mỏi của Bộ Y tế và của Tổ công tác, sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong huyện Bình Xuyên. Đồng thời mong rằng toàn tỉnh quyết tâm để Vĩnh Phúc được công bố hết dịch vào ngày 10/3/2020.

vinh phuc do rao chan cach ly xa son loi
Người dân xã Sơn Lôi dự hội nghị công bố quyết định chấm dứt việc cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao nỗ lực chống dịch của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và cho biết, đến nay, qua báo cáo của ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Bình Xuyên, kết quả bước đầu đạt được đáng trân trọng.

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh vẫn phức tạp, nhất là việc công dân Việt Nam sinh sống, học tập tại Hàn Quốc (nơi đang có nhiều người mắc bệnh) di chuyển về nước để làm ăn, sinh sống.

vinh phuc do rao chan cach ly xa son loi
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tháo dỡ rào cách ly.

Đây là mối nguy cơ tiềm ẩn rất lớn về dịch bệnh có thể tiếp tục lây lan ra cộng đồng. Cùng với đó, các quốc gia khác là Italia, Iran có tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong rất nhanh.

Vấn đề trong thời gian tới, chúng ta không chủ quan bởi đây là thành quả bước đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh nói chung của cả nước và nói riêng của huyện Bình Xuyên, xã Sơn Lôi.

vinh phuc do rao chan cach ly xa son loi
Người dân xã Sơn Lôi vui mừng khi việc cách ly được chấm dứt.

Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, thời gian tiếp theo chúng ta phải huy động ca hệ thống chính trị để phòng chống dịch, đồng thời tuyên truyền vận động người dân tham gia vào việc phòng, chống dịch.

Sau khi hội nghị kết thúc, lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ rào chắn, chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc