Vĩnh Phúc: Truy tìm kẻ đốt hơn 20ha rừng

16:44 | 24/02/2016

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ cháy hơn 20ha rừng tại thôn Lập Đinh, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên hôm 15/2. 
vinh phuc truy tim ke dot hon 20ha rung
Hiện trường vụ đốt rừng 

Theo đó, đám cháy xảy ra khoảng 1h30 ngày 15/2. Vào thời điểm xảy ra cháy, do địa hình hiểm trở, các biện pháp chữa cháy không thể phát huy hết công hiệu nên đến 5h30 phút sáng cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 20 ha rừng sản xuất của gia đình bà Nguyễn Thị Biên (ở xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội). Trên diện tích rừng chỉ còn các loại cây trồng như Bạch Đàn, Thông, Keo bị cháy và khô lá, khó có khả năng phục hồi.

Ở góc độ là chủ của hơn 20 ha rừng bị cháy, bà Biên cho rằng diện tích rừng bị đốt để tận thu khai thác hoặc nhằm mục đích phá hoại.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm Vĩnh Phúc thì trên diện tích hơn 20ha rừng bị cháy chủ yếu là cây Bạch Đàn, Keo và cây Thông.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm cũng cho biết, vụ cháy đã gây thiệt hại lớn, hơn nữa khi xảy ra cháy là lúc hơn 1h sáng nên có thể loại trừ nguyên nhân vô ý. Từ đó, cơ quan chức năng nhận định vụ cháy rừng là do chủ ý của đối tượng.

Hiện tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập chuyên án điều tra thủ phạm gây ra vụ cháy rừng để xử lý. 

vinh phuc truy tim ke dot hon 20ha rung Hà Nội: Cháy nhà tập thể ở Giảng Võ
vinh phuc truy tim ke dot hon 20ha rung Hà Nội: 'Bà hỏa' thiêu rụi 6 kiốt tạp hóa
vinh phuc truy tim ke dot hon 20ha rung Ca nô du lịch bốc cháy ở cảng Cửa Đại

Xuân Hinh