Vĩnh Phúc thuê máy bay đón công dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về

14:37 | 02/10/2021

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện thủ tục thuê máy bay để đón công dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về địa phương.

Thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức tiếp nhận ủng hộ tiền thuê máy bay đón công dân Vĩnh Phúc tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai từ Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc.

Với nguồn kinh phí 2 tỷ đồng từ hiệp hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã ký hợp đồng với một công ty hàng không thực hiện 8 chuyến bay (có trợ giá 50%) để đón khoảng 3.000 công dân có hộ khẩu Vĩnh Phúc đang mắc kẹt tại các tỉnh phía Nam trở về quê hương.

Vĩnh Phúc thuê máy bay đón công dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về - 1
181 công dân từ tỉnh Bình Dương và TPHCM được đón về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 cơ sở 2 ngày 30/9 (Ảnh: Hồng Yến)

Trước đó (chiều 30/9), UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tổ chức đón 181 công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương và TPHCM có nguyện vọng trở về địa phương.

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước khi lên máy bay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và TPHCM đã hỗ trợ các công dân thực hiện xét nghiệm, sàng lọc Covid-19 và đưa công dân ra sân bay để trở về quê nhà.

Các công dân này được đưa về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 cơ sở 2 (xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên) để thực hiện cách ly y tế theo quy định. Mọi chi phí từ vé máy bay, phương tiện đi lại và chi phí sinh hoạt, ăn ở trong thời gian cách ly tập trung đều được tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ toàn bộ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những công dân được đón về quê lần này là các trường hợp ưu tiên gồm: trẻ em dưới 16 tuổi và cha, mẹ hoặc người giám hộ; công dân từ 60 tuổi trở lên; phụ nữ đang mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Dân trí

10 kỹ năng an toàn về Covid-19 con bạn cần biết trước khi trở lại trường10 kỹ năng an toàn về Covid-19 con bạn cần biết trước khi trở lại trường
Hà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốnHà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốn
Châu Âu tiếp tục ngăn chặn việc xuất khẩu vắc-xin Covid-19Châu Âu tiếp tục ngăn chặn việc xuất khẩu vắc-xin Covid-19
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 2/10Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 2/10
Singapore ghi nhận kỷ lục hơn 2.900 ca Covid-19 mớiSingapore ghi nhận kỷ lục hơn 2.900 ca Covid-19 mới
Phê duyệt Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia “Nghiên cứu sản xuất vaccine sử dụng cho người đến năm 2030”Phê duyệt Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia “Nghiên cứu sản xuất vaccine sử dụng cho người đến năm 2030”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc