Vĩnh Phúc: Bắt giữ người để đòi nợ

09:13 | 25/11/2019

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật...
vinh phuc vay 28 trieu nguoi phu nu bi nhan vien cam do doi 150 trieuVĩnh Phúc: Triệt phá sới bạc trong lô cốt
vinh phuc vay 28 trieu nguoi phu nu bi nhan vien cam do doi 150 trieuVĩnh Phúc: Bị bắt khi mang gần 5 tạ pháo đi tiêu thụ

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Phúc, từ nguồn tin báo về việc chị Nguyễn Thị Diễm Hương (46 tuổi, ở xã Tuân Chính) bị một số đối tượng giữ trái phép và yêu cầu gia đình đem tiền đến trả nợ. Tuy nhiên, địa điểm chị Hương bị giữ không rõ ở đâu.

Công an huyện Vĩnh Tường đã tiến hành xác minh, rà soát trên địa bàn huyện và xác định nạn nhân đang bị giữ tại một căn nhà tại thôn Chùa, xã Thượng Trưng.

vinh phuc vay 28 trieu nguoi phu nu bi nhan vien cam do doi 150 trieu
Hai trong số các đối tượng tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Tường phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Thành Phán, Trương Tiến Đức (đều 19 tuổi, cùng ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường) và Nguyễn Phùng C. (16 tuổi, ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường) đang có hành vi giữ người trái pháp luật.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đang làm thuê cho hiệu cầm đồ Bảo Tín (ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, cơ sở này không có giấy phép kinh doanh, không được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, không treo biển hiệu).

Khi biết chị Hương nợ 28 triệu đồng hơn 1 năm nhưng chưa trả, các đối tượng đến nhà chị Hương để đòi tiền lãi và gốc nhưng chị Hương không có tiền trả, các chúng yêu cầu chị Hương đến quán cầm đồ Bảo Tín để làm việc. Tại đây các đối tượng đã bắt chị Hương gọi điện cho gia đình đem 150 triệu đồng đến trả nợ thì mới cho về.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Phán và Trương Tiến Đức để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Riêng đối tượng Nguyễn Phùng C. do chưa đủ tuổi vị thành niên nên Cơ quan CSĐT áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc