Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2019

16:11 | 05/10/2019

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày  5/10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu; và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019.    
vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng các cá nhân.

Công dân Thủ đô ưu tú là danh hiệu cao quý của thành phố xét tặng cho những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu, nêu tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực của đời sống Thủ đô. Đây chính là nét đẹp riêng của Hà Nội, thể hiện sự trân trọng mà Thành phố Hà Nội dành cho những tấm gương tiêu biểu trong “vườn hoa” người tốt việc tốt Thủ đô, những người con sống, học tập và lao động hết mình, vì một tình yêu tha thiết với Hà Nội.

vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu đánh giá kết quả phong trào “Người tốt, việc tốt” và phát động phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, những thành tựu, kết quả trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô luôn gắn liền với sức mạnh đoàn kết, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. 27 năm qua, phong trào người tốt, việc tốt của Thủ đô đã trở thành nếp văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Với việc đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng nói chung đã tạo động lực và niềm tin trong nhân dân với hàng trăm, hàng nghìn những bông hoa người tốt, việc tốt".

Ông Nguyễn Đức Chung chia sẻ, hôm nay, TP Hà Nội biểu dương và tôn vinh những tấm gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, cải cách hành chính, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, những hành động dũng cảm, việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ và nhân dân Thủ đô, những người đang từng ngày, từng giờ cống hiến sức lực và trí tuệ trên khắp các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội. Điển hình là tấm gương PGS.TS. NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ, người đã dành cả cuộc đời cho những công trình nghiên cứu về Thăng Long - Hà Nội, được biết đến như một kho tư liệu quý giá, góp phần quảng bá lịch sử và văn hoá Việt Nam nói chung, lịch sử và văn hoá Thăng Long - Hà Nội nói riêng tới với bạn bè quốc tế.

Hay như bác sĩ Đinh Xuân Huy, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật tim trẻ em, Trung tâm Tim mạch nhi, Bệnh viện Tim Hà Nội; với trình độ tay nghề vững vàng đã cứu chữa thành công nhiều ca bệnh hiểm nghèo, mang lại trái tim lành lặn và cuộc sống cho nhiều em nhỏ; Trung úy Nguyễn Thế Huy, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy số 2, Công an TP Hà Nội đã không quản ngại hiểm nguy cứu người đuối nước trên sông; Cô giáo Lê Thị Hòa, Trường tiểu học Đông Sơn, huyện Chương Mỹ với 26 năm mở lớp dạy học, âm thầm trao tình yêu thương và kiến thức cho những trẻ khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, giúp các em dần vượt qua mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng...

vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao chứng nhận và tặng hoa 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2019.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô, là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 -3/2/2020); 90 năm thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội đồng thời là năm tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng… Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã thay mặt lãnh đạo thành phố phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2020.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu; vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực của TP Hà Nội trong dịp kỷ niệm 50 năm di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Qua báo cáo đánh giá của Hà Nội, Phó Chủ tịch nước đánh giá, thời gian qua Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào biểu dương người tốt việc tốt nói riêng. Điều này đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, Hà Nội đã tích cực triển khai phong trào thi đua người tốt việc tốt gắn với việc thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua cán bộ, công chức, viên chức người lao động thi đua thực hiện văn hoá công sở và nơi công cộng.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, thành tích của các điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt sẽ có sức thuyết phục và cảm hoá mạnh mẽ để thực sự là tấm gương sáng, sống động để góp phần vào việc bồi dưỡng đạo đức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy, nhân lên tính tích cực trong mỗi con người.

Danh sách 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu (sinh năm 1931), phường Quang Trung, quận Đống Đa.

- PGS.TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thừa Hỷ (sinh năm 1937), nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Lịch sử Việt Nam cổ trung đại, Khoa Lịch sử, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Nhạc sĩ Lê Mây (sinh năm 1942), nguyên cán bộ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

- GS.TS Thầy thuốc nhân dân Lê Đức Hinh (sinh năm 1935), nguyên Trưởng phòng Điều trị Khoa Thần kinh và Tinh thần - Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam

- GS.TS Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 1953), nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

- Bà Lê Thị Hòa (sinh năm 1973), giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Chương Mỹ.

- Ông Lý Văn Phủ (sinh năm 1963), nguyên Trưởng thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì .

- Ông Đỗ Minh Phú (sinh năm 1953), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji.

- Bà Lê Thu (tên thật là Đào Thị Đoan, sinh năm 1932 , Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

- Bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu (sinh năm 1968), Tổ trưởng Tổ môi trường 1 - Chi nhánh Hoàn Kiếm - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Phú Văn

vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019

Anh hùng LLVTND La Văn Cầu được đề cử công dân Thủ đô ưu tú 2019
vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019

“Nhà sáng chế của nông dân” được đề cử công dân Thủ đô ưu tú 2017
vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019

Bà giáo già và lớp học đặc biệt
vinh danh 10 cong dan thu do uu tu 2019

"Tôi muốn tích phúc đức cho con mình…"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc