Vingroup hỗ trợ khẩn cấp hơn 2.000 hộ dân và 56 gia đình có người thiệt mạng do bão Bualoi

11:02 | 07/10/2025

20 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sau gần 5 ngày khẩn trương triển khai công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả bão số 10 (Bualoi), gần 600 cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup đã trực tiếp khảo sát tại 15 tỉnh, hỗ trợ khẩn cấp cho 2.032 hộ dân có nhà ở bị tốc mái, hư hỏng và 56 gia đình có người thiệt mạng do bão.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quỹ Thiện Tâm mở rộng phạm vi hỗ trợ tới nhiều nhóm đối tượng đặc biệt khó khăn, bao gồm: các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có thu nhập (đơn thân nuôi con nhỏ, người già neo đơn, hộ có người bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi dưới 16 tuổi…); các hộ có mức thiệt hại về nhà cửa trên 50%; gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo ở vùng sâu vùng xa.

Những món quà thiết thực, kịp thời mà Quỹ Thiện Tâm mang đến giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.
Những món quà thiết thực, kịp thời mà Quỹ Thiện Tâm mang đến giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Sau khi hoàn tất khảo sát thực tế, Quỹ Thiện Tâm đã triển khai hỗ trợ trực tiếp tại 15 tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Quảng Ninh, Yên Bái và Hải Phòng.

Trong quá trình cứu trợ, gần 600 cán bộ, nhân viên của Vingroup đã tham gia tình nguyện, không quản ngại mưa bão, đường sá chia cắt để đến tận nơi trao quà, chuyển tiền hỗ trợ đến các hộ dân đang gặp khó khăn. Trung bình mỗi ngày, Quỹ Thiện Tâm rà soát và trình duyệt hơn 1.300 hộ dân để tiến hành hỗ trợ, đồng thời tiếp tục cập nhật danh sách các trường hợp cần cứu trợ bổ sung.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm thăm hỏi và trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 10.
Đại diện Quỹ Thiện Tâm thăm hỏi và trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 10.

Hiện nay, cùng với sự hỗ trợ thông tin từ người dân các địa phương, Quỹ Thiện Tâm đã huy động lực lượng tới các vùng tâm bão trọng điểm như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, đồng thời mở rộng sang các tỉnh miền núi phía Bắc để kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân.

Các thành viên của Vingroup với tinh thần khẩn trương đã không quản khó khăn, dù sáng sớm hay đêm muộn vẫn có mặt tại các gia đình ảnh hưởng để thăm hỏi, hỗ trợ sớm nhất có thể.
Các thành viên của Vingroup với tinh thần khẩn trương đã không quản khó khăn, dù sáng sớm hay đêm muộn vẫn có mặt tại các gia đình ảnh hưởng để thăm hỏi, hỗ trợ sớm nhất có thể.

Ông Lý Minh Tuấn - Giám đốc Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, Quỹ Thiện Tâm rà soát các tỉnh, các địa phương, ghi nhận và lập tức hỗ trợ các trường hợp, các gia đình gặp thiệt hại bởi bão số 10 (Bualoi). Cá biệt có những địa bàn đã hoàn thành xong việc cứu trợ như Quảng Trị nhưng chúng tôi vẫn rà soát lại để đảm bảo mọi người đều được giúp đỡ, bao gồm các đối tượng mở rộng. Tình hình hiện nay vẫn có nguy cơ sạt lở, mưa lớn, khó chồng khó nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục công việc của mình, rẽ mưa, vượt bão để sát cánh cùng bà con khắc phục hậu quả”.

PV

  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps