Vietnam Airlines lưu ý hành khách đi máy bay dịp 30/4-1/5

15:38 | 22/04/2021

329 lượt xem
|
(PetroTimes) - Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa có khuyến cáo tới các khách hàng khi sử dụng dịch vụ vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Theo đó, để bảo đảm chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các hình thức check-in từ xa trước khi đến sân bay.

Cụ thể, khách hàng có thể check in trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành từ 7 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, Vân Đồn. Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.

Ngoài ra, khách hàng có thể chọn hình thức Auto check-in (làm thủ tục tự động); Telephone check-in; In-town check-in (làm thủ tục ngoài sân bay)... để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo việc check-in hoàn thành sớm trước khi sử dụng dịch vụ.

vietnam-airlines-group-da-mo-ban-2-trieu-ve-may-bay-cho-dip-tet-nguyen-dan-2020
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng khuyến cáo hành khách thực hiện khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải trước khi lên máy bay. Mọi thông tin cung cấp phải đảm bảo chính xác, trung thực, tránh trường hợp sai sót, có thể dẫn đến chậm trễ hành trình. Việc khai báo y tế có thể thực hiện trong vòng 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động. Nhân viên phục vụ tại quầy làm thủ tục và nhân viên kiểm tra an ninh của nhà chức trách sẽ kiểm tra kết quả QR code màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online của khách trước khi lên máy bay. Khách chưa khai báo y tế trực tuyến sẽ không được làm thủ tục hàng không và thủ tục kiểm tra an ninh.

Hành khách cũng cần có mặt tại sân bay sớm hơn 3 giờ so với giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục check-in, gửi hành lý nếu có, và nhanh chóng ra cửa kiểm tra an ninh.

Hiện nay tình hình ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh tại các sân bay xảy ra tại một số khung giờ nhất định, gây khó khăn trong việc di chuyển và ra tàu bay đúng giờ của hành khách. Do vậy, các cảng hàng không đã huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn hành khách về các thủ tục khai báo y tế, các thủ tục kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay, bổ sung các biển bảng chỉ dẫn đề nghị khách không để các vật phẩm nguy hiểm, kim loại trong người; chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục an ninh soi chiếu theo quy định.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan