Vietnam Airlines đình chỉ 5 nhân viên để điều tra

17:42 | 27/03/2014

1,474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 27/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã quyết định đình chỉ công tác nữ tiếp viên hàng không hiện đang bị tạm giữ tại Nhật, đồng thời tạm thời đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 tiếp viên để làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

>> Vietnam Airlines nói về việc tiếp viên bị tạm giữ tại Nhật

Vietnam Airlines khẳng định: Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không liên quan vận chuyển hàng trộm cắp thông qua hình thức xách tay. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã gửi thông báo cho Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) bày tỏ quan điểm sẵn sàng cung cấp các bản tường trình này để phục vụ công tác điều tra.

Các cán bộ, tiếp viên trong một tổ bay của Vietnam Airlines.

 

Theo đại diện Vietnam Airlines, sáng ngày 27/3, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã cung cấp tất cả những thông tin, tư liệu theo yêu cầu cho Cơ quan Cảnh sát Nhật. Hiện Vietnam Airlines chưa nhận được phản hồi và thông tin đầy đủ về sự việc tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ.

"Tổng Công ty Hàng không Việt Nam mong muốn hợp tác với Cơ quan Điều tra Nhật Bản để làm rõ vụ việc, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ hơn nữa từ các cơ quan hữu quan trong công tác phối hợp để ngăn chặn các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm uy tín của hãng hàng không quốc gia" - Đại diện Vietnam Airlines nói.

T.M