VietinBank thúc đẩy hoạt động kinh doanh 3 tháng cuối năm 2018

19:22 | 27/09/2018

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/9/2018, VietinBank tổ chức Hội nghị thúc đẩy hoạt động kinh doanh 3 tháng cuối năm 2018. Hội nghị tổng kết hoạt động, bàn các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của VietinBank trong 3 tháng cuối năm 2018.
VietinBank thúc đẩy hoạt động kinh doanh 3 tháng cuối năm 2018
Ông Cát Quang Dương phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Cát Quang Dương - Thành viên phụ trách HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank; các ông, bà trong Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của VietinBank…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cát Quang Dương khẳng định: Ngay từ đầu năm 2018, HĐQT VietinBank đã phê duyệt 5 chủ điểm chiến lược kinh doanh toàn hệ thống trong giai đoạn 2018 - 2020. Sự thay đổi cơ bản, đột phá nhất trong Chiến lược Kinh doanh trung hạn 2018 - 2020 là VietinBank định hướng phát triển theo chiều sâu, tập trung đẩy mạnh hiệu quả hoạt động, chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ, hiệu quả quản trị chi phí.

Trên cơ sở bám sát các chủ điểm chiến lược kinh doanh trung hạn đã đề ra và quán triệt các nội dung chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ Ngành Ngân hàng 2018, các chỉ thị, chỉ đạo của NHNN, HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank đã hiện thực hóa bằng các chỉ tiêu kế hoạch và các chương trình hành động cụ thể đối với các chi nhánh và các bộ phận thuộc Trụ sở chính trong năm 2018 để chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ của Ngành cũng như VietinBank. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 là tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh doanh, tăng trưởng có chọn lọc, tăng trưởng gắn với hiệu quả; cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm, dịch vụ hiện đại, tăng thu dịch vụ và thu ngoài lãi, cải thiện cơ cấu thu nhập; nâng cao năng lực tài chính, tăng cường xử lý nợ, lành mạnh hóa bảng cân đối, nâng cao năng lực quản trị tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường trên cơ sở kiểm soát tốt chất lượng tăng trưởng và bảo đảm hiệu quả kinh doanh.

Bám sát định hướng, chỉ đạo của HĐQT và Ban Điều hành, hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 của VietinBank đã đạt kết quả tích cực. Ông Cát Quang Dương mong muốn các đại biểu tại Hội nghị cùng trao đổi để giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, xác định những nhiệm vụ cần triển khai ngay trong các tháng cuối năm để thúc đẩy toàn diện hoạt động kinh doanh toàn hệ thống.

Ông Cát Quang Dương đề nghị HĐQT, Ban Điều hành, giám đốc các khối, trưởng phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính, giám đốc các chi nhánh điều hành chủ động, hiệu quả, gắn với thực tiễn thị trường và bám sát các chủ điểm, mục tiêu kinh doanh trung hạn đã được HĐQT phê duyệt, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh doanh trong năm 2018, năm đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển đáng tự hào của VietinBank.

VietinBank thúc đẩy hoạt động kinh doanh 3 tháng cuối năm 2018
Ông Lê Đức Thọ phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Yêu cầu xây dựng và phát triển hệ thống VietinBank trong thời gian tới đặt ra là rất cao, trước hết là cơ cấu lại mạnh mẽ toàn diện hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống, đảm bảo phát triển bền vững. Ông Lê Đức Thọ đề nghị toàn hệ thống tiếp tục tập trung và quyết tâm cao độ, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh toàn diện gắn với cải thiện về hiệu quả, phát triển dịch vụ và quản lý tốt chất lượng tăng trưởng. Cần khẩn trương hoàn chỉnh Đề án tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Công Thương đến năm 2020, hoàn thiện Chiến lược phát triển, tổ chức thực hiện có kết quả Đề án tái cơ cấu, kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2018 - 2020, kế hoạch kinh doanh hằng năm. Tập trung xử lý tốt các khoản nợ tái cơ cấu, nợ có vấn đề, nợ xử lý rủi ro, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, lành mạnh hóa tài chính để phát triển bền vững.

VietinBank tích cực đề xuất phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan để khẩn trương thực hiện phương án tăng vốn tự có cũng như hỗ trợ sự phát triển toàn diện của VietinBank trên toàn quốc, nâng cao năng lực tài chính và hiệu quả kinh doanh, năng lực cạnh tranh. Sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong đó có nguồn lực về chỉ tiêu tăng trưởng kinh doanh, sử dụng hiệu quả chi phí, cải thiện mạnh mẽ năng suất lao động để xây dựng và phát triển hệ thống. Ông Lê Đức Thọ tin tưởng với truyền thống tốt đẹp và những nguồn lực đã tạo lập được trong 30 năm xây dựng và phát triển, VietinBank sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, vượt qua những khó khăn thách thức, tăng trưởng bền vững, đóng góp nhiều hơn, có hiệu quả hơn cho sự phát triển hệ thống Ngân hàng Việt Nam và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội nghị đã có các chuyên đề gắn với hoạt động cụ thể của ngân hàng. Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cũng chỉ đạo giám đốc các chi nhánh tổ chức triển khai tại chi nhánh ngay sau khi kết thúc Hội nghị này.

Minh Minh

30 năm VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp SME
VietinBank ký hợp tác thanh toán 24/7 song phương với BIDV và Agribank
Đa dạng hóa hoạt động để “giữ chân” khách hàng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps