VietinBank cam kết tài trợ hơn 1.200 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội Cao Bằng

15:50 | 26/11/2018

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 với chủ đề “Cao Bằng - cơ hội đầu tư, phát triển bền vững” đã được tổ chức.
VietinBank cam kết tài trợ hơn 1.200 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội Cao Bằng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức tín dụng đã đến dự Hội nghị. Hội nghị còn có đại diện của UNESCO và gần 400 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Trần Minh Bình và đoàn công tác đã tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Bác Hồ đã chọn Cao Bằng là điểm dừng chân đầu tiên sau những năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước. Việc này cho thấy Cao Bằng có vị trí chiến lược, Bác Hồ đã đặt niềm tin chính trị ở nơi này. Ngày nay, chúng ta phải tìm ra đòn bẩy chiến lược để phát triển kinh tế Cao Bằng, khai thác thị trường liền kề rất lớn là tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Từ đây, chúng ta có thể kết nối với cả Trung Quốc, mở rộng sang Châu Âu.

VietinBank cam kết tài trợ hơn 1.200 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội Cao Bằng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng (thứ 6 từ trái qua) tặng hoa cho đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này, tỉnh Cao Bằng đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 14 dự án với tổng số vốn 3.581 tỷ đồng; trao 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới với trên 28.500 tỷ đồng vốn đầu tư.

Ông Trần Minh Bình - Quyền Tổng Giám đốc VietinBank đã đại diện cho Ngân hàng trao cam kết tài trợ vốn tín dụng với tổng trị giá 1.217 tỷ đồng cho một số dự án đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng, du lịch. Cụ thể: VietinBank Thành An cam kết cấp tín dụng cho Dự án Thủy điện Bảo Lạc A với số tiền cam kết cấp tín dụng là 592 tỷ đồng; Dự án Khách sạn Pác Bó với số tiền cam kết cấp tín dụng là 625 tỷ đồng.

VietinBank cam kết tài trợ hơn 1.200 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội Cao Bằng
Ông Trần Minh Bình - Quyền Tổng Giám đốc VietinBank trao cam kết tài trợ vốn tín dụng cho một số dự án tại Cao Bằng

Bên cạnh đó, hưởng ứng kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước trong công tác an sinh xã hội, nhân dịp này, VietinBank đã hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng các công trình giáo dục, y tế trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tại Hội nghị, ông Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết: Chính quyền tỉnh cam kết sẽ duy trì ba ổn định: Ổn định chính trị, an ninh; ổn định chính sách thu hút hỗ trợ nhà đầu tư; ổn định trong tư duy nhất quán để phục vụ tốt hơn nữa doanh nghiệp và người dân.

Quốc Đoài

VietinBank kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước
Công nghệ của VietinBank đã giúp Tiến Nông tăng hiệu quả kinh doanh
Cùng doanh nghiệp nâng tầm giá trị

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps