Việt Nam đón hơn 8.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin

10:27 | 25/01/2022

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 23/1/2022, Việt Nam đã đón hơn 8.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến 3 địa phương là Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam.

Thông tin được ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đưa ra tại hội thảo “Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế” diễn ra vào ngày 24/1 tại Hà Nội.

Việt Nam đón hơn 8.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội thảo

Báo cáo về kết quả triển khai Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo Hướng dẫn số 4122/HD-BVHTTDL ngày 5/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, khách du lịch quốc tế chủ yếu từ các nước Liên bang Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ, Canada…

Trong đó, Phú Quốc (Kiên Giang) đón 1.282 khách, Khánh Hòa đón 7.000 khách, Quảng Nam đón 239 khách.

Về doanh nghiệp đăng ký tham gia đón khách, đến nay đã có 16 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 82 cơ sở lưu trú du lịch; 28 khu, điểm tham quan vui chơi giải trí, dịch vụ; 8 điểm mua sắm và 48 đơn vị vận chuyển tại 5 địa phương đã đăng ký và được lựa chọn tham gia đón khách trong giai đoạn 1.

Trong quá trình triển khai Chương trình thí điểm, đã có tổng cộng 27 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 17 trường hợp du khách mắc Covid-19 tại Phú Quốc (Kiên Giang) và 10 trường hợp tại Khánh Hòa.

Tuy nhiên, chỉ có 1 trường hợp phải điều trị tại cơ sở y tế tại Rạch Giá (Kiên Giang), các trường hợp còn lại đều không có triệu chứng, được cách ly theo dõi tại khách sạn và có kết quả xét nghiệm âm tính sau 3-5 ngày. Tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 đều được xử lý theo đúng các quy định về hướng dẫn phòng, chống dịch, bảo đảm không làm lây lan ra cộng đồng, khách du lịch sau khi điều trị đã được bố trí về nước an toàn.

Việt Nam đón hơn 8.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin
Đoàn du khách Nga tại Nha Trang theo chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm, khách du lịch quốc tế tham gia chương trình thí điểm đều có phản hồi tích cực khi được trải nghiệm các loại hình du lịch thể thao, giải trí sôi động, hấp dẫn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng tại những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Du khách thể hiện sự hài lòng về chất lượng dịch vụ được cung cấp, bày tỏ sự tin tưởng về các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam.

Nhằm góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Việt Nam nhanh chóng hòa mình vào xu thế chung của thế giới, phát huy các kết quả tích cực đã đạt được trong giai đoạn thí điểm, tận dụng cơ hội, tạo đà nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất lộ trình và giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế.

Cụ thể, từ nay đến 30/4/2022, tiếp tục Chương trình thí điểm giai đoạn 2. Từ 1/5/2022 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua các tất cả các cửa khẩu quốc tế trong bối cảnh bình thường mới.

Phú Văn

Đà Nẵng chuyển đổi số ngành du lịch, quảng bá hình ảnh ra thế giớiĐà Nẵng chuyển đổi số ngành du lịch, quảng bá hình ảnh ra thế giới
Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tếThủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế
Du lịch Thủ đô đón 60.000 lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2022Du lịch Thủ đô đón 60.000 lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2022
Giải pháp để du lịch Việt Nam phục hồi và phát triểnGiải pháp để du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan