Vì sao TP HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1?
Qua khảo sát của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), lượng khách đi xe buýt trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ khoảng 17.700 người/ngày, trong khi dự báo trước đây là hơn 24.700 người/ngày.
![]() |
| Đại lộ Võ Văn Kiệt |
Như vậy, lượng hành khách có nhu cầu đi trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến.
Lượng khách không cao nhưng kinh phí đầu tư xe buýt nhanh BRT rất lớn, dự kiến lên tới mức 144 triệu USD (dự tính ban đầu) gây khó khăn lớn đối với việc triển khai loại hình này.
Để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân trên trục đường này khi xe buýt nhanh BRT bị dừng triển khai, TP HCM sẽ sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch để thay thế.
Theo báo cáo của Sở GTVT TP HCM, loại hình BRT chỉ phát huy hiệu quả tại các khu dân cư phát triển mới, tập trung dày đặc dọc theo các hành lang mà tuyến xe này đi qua.
Vũ Huy
-
Quốc hội thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng
-
Cần cơ chế "vượt trội" để bứt phá phát triển năng lượng trong giai đoạn mới
-
Quốc hội đánh giá cao dấu ấn điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026
-
Việt Nam - Lào ký kết hợp tác phát triển chuỗi công nghiệp và năng lượng
-
Thủ tướng: Logistics phải tăng trưởng hai con số, trở thành trụ cột của nền kinh tế hiện đại

