Vì sao TP HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1?
Qua khảo sát của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), lượng khách đi xe buýt trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ khoảng 17.700 người/ngày, trong khi dự báo trước đây là hơn 24.700 người/ngày.
![]() |
Đại lộ Võ Văn Kiệt |
Như vậy, lượng hành khách có nhu cầu đi trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến.
Lượng khách không cao nhưng kinh phí đầu tư xe buýt nhanh BRT rất lớn, dự kiến lên tới mức 144 triệu USD (dự tính ban đầu) gây khó khăn lớn đối với việc triển khai loại hình này.
Để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân trên trục đường này khi xe buýt nhanh BRT bị dừng triển khai, TP HCM sẽ sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch để thay thế.
Theo báo cáo của Sở GTVT TP HCM, loại hình BRT chỉ phát huy hiệu quả tại các khu dân cư phát triển mới, tập trung dày đặc dọc theo các hành lang mà tuyến xe này đi qua.
Vũ Huy
- Bộ Công Thương tiếp tục đổi mới - Vươn tới đỉnh cao
- 2023: Đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí trên khắp các châu lục
- Bài học giữ nước từ Hiệp định Paris 50 năm trước vẫn còn nguyên giá trị
- Đề xuất tăng hạn tuổi phục vụ của hạ sĩ quan, sĩ quan, công nhân công an
- Tự hào 93 Xuân đời ta có Đảng
- Thủ tướng dự lễ ra quân dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang - TP HCM
- Chuyên gia quốc tế nói gì về nghệ thuật "ngoại giao cây tre" của Việt Nam
- Hiệp định Paris - Tất yếu lịch sử của cuộc chiến tranh vệ quốc chính nghĩa
- Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, chúc Tết công nhân và người dân khu tái định cư
- Để đạt được thành công lớn phải vượt qua nhiều thách thức lớn
- Những dấu ấn trong công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2022
- Chính sách lao động, việc làm, an sinh xã hội phải toàn diện, bao trùm