Vì sao TP HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1?
Qua khảo sát của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), lượng khách đi xe buýt trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ khoảng 17.700 người/ngày, trong khi dự báo trước đây là hơn 24.700 người/ngày.
![]() |
| Đại lộ Võ Văn Kiệt |
Như vậy, lượng hành khách có nhu cầu đi trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến.
Lượng khách không cao nhưng kinh phí đầu tư xe buýt nhanh BRT rất lớn, dự kiến lên tới mức 144 triệu USD (dự tính ban đầu) gây khó khăn lớn đối với việc triển khai loại hình này.
Để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân trên trục đường này khi xe buýt nhanh BRT bị dừng triển khai, TP HCM sẽ sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch để thay thế.
Theo báo cáo của Sở GTVT TP HCM, loại hình BRT chỉ phát huy hiệu quả tại các khu dân cư phát triển mới, tập trung dày đặc dọc theo các hành lang mà tuyến xe này đi qua.
Vũ Huy
-
Đồng chí Trần Sỹ Thanh giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII
-
Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 14 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Văn kiện trình Đại hội XIV có tầm nhìn rất chiến lược, một tư duy rất đổi mới
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Quốc hội về dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
-
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương


