Vì sao luật sư của Phạm Công Danh đề nghị 'giải mật hồ sơ'?

20:45 | 19/07/2016

1,915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hồ sơ trong vụ án VNCB nếu được giải mật sẽ có những thông tin, tình tiết liên quan đang được các luật sư mong muốn phơi bày để làm sáng tỏ. 
giai mat ho so trong vu an vncb he lo dieu gi
Phạm Công Danh tại phiên tòa ngày 19/7.

Chiều 19/7, HĐXX tiếp tục làm việc và 158 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến tòa.

Chủ tọa phiên tòa kết thúc phần thẩm tra lý lịch và thông báo có 45 luật sư tham gia phiên tòa.

Trong số này, 32 luật sư bào chữa cho bị cáo và 13 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho những người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Đại diện VKSND TP HCM cũng đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt trong phiên tòa ngày hôm nay.

HĐXX xác nhận, trong quá trình xét xử sẽ tiếp tục triệu tập những người này vào từng giai đoạn xét xử vụ án. Các luật sư tham gia phiên tòa cũng không được phép vắng mặt để phiên xét xử diễn ra bình thường.

HĐXX đã bác ý kiến của một số luật sư liên quan đến việc không đồng ý tách vụ án ra thành từng phần.

Đại diện VKSND lập luận, việc tách vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” của Phạm Công Danh và các đồng phạm trong việc rút trên 6.000 tỉ đồng của VNCB không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xét xử ở giai đoạn sau.

Giai đoạn này, Phạm Công Danh và các đồng phạm rút hơn 6.000 tỉ đồng rồi mang gửi tại 3 ngân hàng.

Phạm Công Danh cùng các đồng phạm dùng số tiền này bảo lãnh cho 29 công ty do Danh lập nên và nhập vào vụ “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Cơ quan điều tra đã tách vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” của 4 bị can nguyên là thành viên Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước đặt tại VNCB. Gồm: Hà Tấn Phước, Lê Văn Thanh, Phạm Thế Tuân, Ngô Văn Thanh và các cá nhân có liên quan để tiếp tục điều tra không ảnh hưởng đến ̉̉quyền lợi cho bị cáo Danh.

Luật sư Phan Trung Hoài, bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh đề nghị lập biên bản về giao nhận và giải mật những tài liệu định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Luật sư Hoài đưa ra dẫn chứng, việc giải mật này được thu thập theo quy định tố tụng, phục vụ xét xử công khai thì không thể đóng dấu mật.

HĐXX chấp thuận việc giải mật tất cả các hồ sơ có trong vụ án để các luật sư có thể tham gia, phục vụ cho việc xét xử công khai.

Ngày 20/7, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

giai mat ho so trong vu an vncb he lo dieu gi

Phạm Công Danh sử dụng 'ma trận sở hữu chéo' tương tự bầu Kiên

Sau khi nắm quyền ở VNCB, Phạm Công Danh đã chỉ đạo lập một loạt hồ sơ khống để rút tiền sai quy định hàng ngàn tỉ đồng phục vụ mục đích cá nhân. Nhân vật này sử dụng đúng "ma trận sỡ hữu chéo" trước đây bầu Kiên đã từng dùng để đưa ngân hàng VNCB vào bẫy cá nhân.

giai mat ho so trong vu an vncb he lo dieu gi

[Chùm ảnh] Bắt đầu xét xử ‘đại án’ Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Sáng 19/7, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ “đại án” ở Ngân hàng Xây dựng bắt đầu được tiến hành.

giai mat ho so trong vu an vncb he lo dieu gi

Phan Thành Mai: Một bước lên hương, nửa đường tù tội

Một chuyên gia bất động sản bất ngờ trở thành lãnh đạo ngân hàng. Tuy nhiên, con đường đến với lĩnh vực kinh doanh buôn bán tiền đã không hề suôn sẻ. Phan Thành Mai là một trong những cái tên trong “vụ án Phạm Công Danh” xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

Phước Tân