Vì sao lợi nhuận của TechnipFMC tăng dù doanh thu giảm?

15:14 | 27/10/2018

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu khí TechnipFMC cho biết lợi nhuận của họ tăng trưởng cao trong quý 3/2018 nhờ sự cải thiện về khả năng sinh lời và bất chấp sự sụt giảm hoạt động do một số dự án kết thúc.  
vi sao loi nhuan cua technipfmc tang du doanh thu giamTechnipFMC nhận được hợp đồng cho Dự án Liza Giai đoạn 2 của Exxon Mobil
vi sao loi nhuan cua technipfmc tang du doanh thu giamTechnipFMC ký hợp đồng sản xuất hydro ở Ấn Độ
vi sao loi nhuan cua technipfmc tang du doanh thu giam

Trong thông báo ngày 26/10, TechnipFMC cho biết lợi nhuận ròng của họ đã tăng 13% lên 137 triệu USD trong ba tháng kết thúc ngày 30/9/2018 so với mức 121 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, điều này ít hơn so với những gì các nhà phân tích mong đợi. Hãng FactSet trước đó dự đoán lợi nhuận ròng của TechnipFMC trong quí 3 năm nay là 168 triệu USD.

Cũng trong quí 3 vừa qua, doanh thu của TechnipFMC giảm 24% xuống còn 3,143 tỷ USD. Điều này là do nhiều dự án đã kết thúc.

Giám đốc điều hành TechnipFMC, Doug Pferdehirt cho rằng mặc dù doanh thu giảm như lợi nhuận tăng là nhờ “việc giảm chi phí hệ thống và cải thiện chất lượng các dự án".

TechnipFMC, ra đời sau vụ sáp nhập hồi năm ngoái giữa Technip của Pháp và FMC Technologies của Mỹ.

Ông Doug Pferdehirt cho biết: “Triển vọng phát triển của chúng tôi dựa trên ba trụ cột đang tăng trưởng là khoan và thăm dò dầu khí dưới biển (subsea), nhiên liệu phi truyền thống và LNG”.

Các công ty dịch vụ dầu mỏ đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề do giá dầu giảm từ năm 2014. Nhiều công ty dầu mỏ lớn sau đó đã phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bùng và giảm đầu tư. Nhưng giá dầu tăng trong thời gian gần đây đã giúp cho ngành này khởi sắc trở lại.

Nh.Thạch

AFP