Vì sao hộ chiếu được cấp từ ngày 1/7 lại không được một số nước công nhận?

19:00 | 02/08/2022

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 1/7, các cơ quan Việt Nam triển khai cấp hộ chiếu mẫu mới cho công dân Việt Nam (bìa màu xanh tím than).
Tây Ban Nha thông báo quan trọng về hộ chiếu mẫu mới của Việt NamTây Ban Nha thông báo quan trọng về hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam
Vì sao hộ chiếu được cấp từ ngày 1/7 lại không được một số nước công nhận?
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Theo đó, mẫu hộ chiếu phổ thông mới được thực hiện theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan.

So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - Đảo Lý Sơn…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Hơn nữa, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

Tuy nhiên, hiện nay có Đại sứ quán các nước tại Việt Nam như Cộng hoà Séc, Tây Ban Nha và Đức thì trên mẫu hộ chiếu mới này không thể hiện thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực. Vì vậy, sẽ dừng cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

Kim Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan