Vì sao cổ phiếu của Halliburton rớt giá mạnh?

18:11 | 25/07/2018

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá cổ phiếu của Tập đoàn dịch vụ dầu mỏ của Mỹ Halliburton đã giảm mạnh hôm 23/7, mặc dù kết quả kinh doanh quý II của tập đoàn này tăng trưởng mạnh nhờ thị trường năng lượng ở Bắc Mỹ.  
vi sao co phieu cua halliburton rot gia manh

Khoảng 16h45 GMT ngày 23/7, cổ phiếu của Halliburton đã giảm 7,98% trên thị trường Phố Wall, do những tuyên bố của tập đoàn này về việc giảm hoạt động của một số khách hàng dầu khí trong lưu vực sông Permian ở Hoa Kỳ.

Theo Halliburton, một số khách hàng của họ đã bắt đầu giảm số lượng giếng khoan do sản lượng cao, vượt quá khả năng sẵn có.

Điều này dẫn đến sự sụt giảm giá dầu thô trong khu vực so với giá trên các sàn giao dịch và có thể dẫn đến sự suy giảm nhu cầu về thiết bị và dịch vụ dầu, Halliburton cảnh báo. Tập đoàn Mỹ phát triển các công nghệ dành cho việc thăm dò và khoan giếng dầu và xây dựng giàn khoan.

"Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp và sẽ thích nghi" với áp lực này, CEO Jeff Miller của Halliburton cố gắng trấn an. "Khách hàng của chúng tôi sẽ không phản ứng theo cùng một cách, có những khách hàng đã quyết định chuyển hướng hoạt động của họ đến các lưu vực khác và chúng tôi sẽ có mặt để cung cấp dịch vụ cho họ". Những người khác đang có kế hoạch giảm hoạt động trong ngắn hạn và khoan ít giếng hơn (nhưng) chúng tôi sẽ tìm các hợp đồng mới để thay thế chúng”, ông nói thêm.

Những sự cố không lường trước ở trên là tin xấu đối với Halliburton, vốn đã thành công trong hai quý đầu năm nay nhờ giá dầu phục hồi. Lợi nhuận ròng của Halliburton là 511 triệu USD trong quý II, so với 28 triệu USD trong cùng kỳ năm trước.

Nh.Thạch

AFP