Vì sao bé gái sống sót kỳ diệu giữa vụ thảm sát ở Bình Phước?

15:34 | 10/07/2015

3,809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc cháu bé sống sót được xem là kỳ diệu.

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Công an tỉnh Bình Phước xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh.

Một số cán bộ lãnh đạo công tác tại chính quyền huyện Chơn Thành đều nhận định, hung thủ truy sát cả 6 người trong một gia đình, nhưng bé Na (18 tháng tuổi) - con gái út vợ chồng ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi) còn sống sót là một điều kỳ diệu.

Ngày 9/7, trao đổi với P.V, một cán bộ huyện Chơn Thành (Bình Phước) nhận định, có hai khả năng bé Na còn sống sót sau vụ thảm sát.

Trường hợp đầu tiên, bé gái này đang ngủ cùng ba mẹ trong phòng. Có thể, sau khi nghe tiếng động, hai vợ chồng ông Mỹ, bà Nga mở cửa bước ra thì bị nhóm sát thủ bắt trói, giết chết. Lúc này bé gái đang ngủ say, không khóc thét, la lớn nên những kẻ giết người không biết nên không động thủ.

Trường hợp thứ 2, kẻ thủ ác thấy bé gái còn quá nhỏ, chưa hiểu biết chuyện gì, chưa đủ ý thức, nhận thức vấn đề nên được chúng tha sống.

Vì sao bé gái sống sót kỳ diệu giữa vụ thảm sát ở Bình Phước?
Cơ quan Công an bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường (Ảnh: Phan Cường)

Cũng trong ngày hôm nay, vụ án đã được Công an huyện Chơn Thành báo cáo bằng văn bản lên Huyện ủy Chơn Thành trong cuộc họp Ban Chấp hành Huyện ủy sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015.

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án đang được cơ quan chức năng ráo riết điều tra làm rõ và sẽ thông tin tới báo chí khi có kết quả.

Thông tin ban đầu, tại hiện trường, công an thu giữ ít nhất 5 dấu vân tay của các nghi phạm. Kẻ giết người dùng đã một loại hung khí sắc bén. Nhóm hung thủ leo rào từ ngoài vào qua vách tường ở cổng chính nằm trên Quốc lộ13.

Ngoài ra, số tiền 1,7 tỷ đồng mà bà Nga rút từ ngân hàng về để chuẩn bị trả lương cho công nhân vẫn còn nguyên trong chiếc tủ âm tường. Chiếc két sắt trong nhà bà Nga có dấu hiệu xoay chiều ổ số nhưng không bị mở ra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 29/QĐ ngày 8/7. Ban chuyên án cũng đã được lập với sự phối hợp từ cấp Cục, tỉnh, đặc biệt có sự kết hợp tham gia của lực lượng Công an tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Ngày 9/7, Cơ quan Công an đã phát thư vận động in nội dung vụ án gửi cho công nhân, người dân lưu thông qua lại khu vực nhà nạn nhân biết vụ việc, kêu gọi hợp tác, cung cấp thông tin.

Đồng thời, công khai số điện thoại 0913.937.330 của Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước để những ai phát hiện kẻ giết người thì báo nhanh cho cho lãnh đạo Công an tỉnh.

VTC News

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc