Venezuela đuổi tàu Mỹ "le ve" gần lãnh hải giữa lúc căng thẳng leo thang

22:18 | 11/05/2019

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Venezuela đã điều một tàu tuần tra để xua đuổi một tàu hiện đại của Hải quân Mỹ đang tiến gần lãnh hải quốc gia Nam Mỹ, buộc tàu này phải rời đi.
venezuela duoi tau my le ve gan lanh hai giua luc cang thang leo thang
Tàu USCGC James (Ảnh: Flickr)

RT đưa tin, Hải quân Venezuela ngày 10/5 đã ra một tuyên bố cho biết vụ việc xảy ra hôm 9/5 và liên quan tới một tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang tiến gần cảng chính La Guaira của Venezuela.

Theo đó, USCGC James chỉ ở cách bờ biển Venezuela 14 hải lý thì Caracas điều một tàu tuần tra để chặn nó lại. Sau các liên lạc vô tuyến, tàu USCGC James đã phải rời đi.

“Tàu USCGC James được đề nghị chuyển hướng và rời vùng biển tài phán của chúng tôi. Yêu cầu này đã được thực hiện”, Hải quân Venezuela cho biết trong một tuyên bố.

Hải quân Venezuela đã phát hiện ra con tàu nói trên chỉ một ngày trước khi nó đi qua vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ. Caracas đã điều một tàu tuần tra để giám sát các hoạt động của tàu này.

Đại sứ Venezuela tại Liên Hợp Quốc, Samuel Moncada, đã chỉ trích các hành động của tàu Mỹ là sự khiêu khích rõ ràng nhằm kích động tình trạng bất ổn.

USCGC James được miêu tả là tàu hiện đại nhất về mặt kỹ thuật của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, được trang bị các thiết bị giám sát và do thám hiện đại.

Theo Hải quân Mỹ, tàu có thể trở thành trung tâm kiểm soát phục vụ các sứ mệnh an ninh quốc gia và thực thi pháp luật phức tạp với sự tham gia của Lực lượng bảo vệ bờ biển và các cơ quan đối tác.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên chính trường Venezuela leo thang sau vụ đảo chính bất thành của phe đối lập mới đây. Caracas cáo buộc Mỹ ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela, nhằm lật đổ chính phủ của đương kim Tổng thống Nicolas Maduro.

Theo DT

venezuela duoi tau my le ve gan lanh hai giua luc cang thang leo thangVenezuela chỉ đích danh chủ mưu tổ chức cuộc đảo chính bất thành
venezuela duoi tau my le ve gan lanh hai giua luc cang thang leo thangMỹ dọa trừng phạt quân đội Venezuela nếu không rời bỏ Tổng thống Maduro
venezuela duoi tau my le ve gan lanh hai giua luc cang thang leo thangCố vấn Bolton muốn "kéo ông Trump vào cuộc chiến" ở Venezuela?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc