VEC kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ đường cao tốc 34.000 tỷ
Cụ thể, VEC đã đình chỉ công tác đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Năm cá nhân liên quan cũng nhận kỷ luật cảnh cáo, gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); và Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
![]() |
| Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Cảnh cáo bốn Ban điều hành các nhà thầu gồm: Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Sau 1 năm đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ (từ tháng 8/2017), cuối tháng 9/2018, đoạn này đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí.
Dù các hư hỏng trên đã được Ban quản lý dự án lập biên bản, nhưng công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt. Sau hơn 4 ngày khắc phục các sự cố mặt đường, tuyến cao tốc đã bắt đầu thu phí trở lại từ ngày 27/10/2018.
Trên tuyến đường xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí trong số 426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác. Các vị trí này đã được VEC chỉ đạo nhà thầu khắc phục triệt để trong thời gian tới.
Hiện trên tuyến vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km chưa thi công được hàng rào do vướng mắc về mặt bằng.
PV
-
Đặt thực tiễn làm trọng khi bàn giải pháp giảm ô nhiễm từ khí thải giao thông
-
Giảm ô nhiễm khí thải động cơ diesel: Thực trạng và giải pháp tại các thành phố lớn ở Việt Nam
-
Chuyển đổi năng lượng trong giao thông: Đến năm 2030, nhiên liệu sinh học và điện sẽ chiếm ưu thế
-
Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo vì phát triển bền vững
-
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ngập nửa mét: Hạn chế phương tiện qua lại
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
Quân đội, công an "làm hết mình, chưa hẹn ngày rút quân" giúp dân vùng lũ
-
Tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau mưa lũ
-
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ
-
Thủ tướng: Đặt mình vào địa vị người dân để khắc phục hậu quả thiên tai nhanh nhất, hiệu quả nhất


