Ưu điểm của điện mặt trời nối lưới so với ắc quy lưu trữ

17:10 | 22/12/2018

2,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với nhiều ưu điểm so với ắc quy lưu trữ, hệ thống điện mặt trời nối lưới đang được nhiều người dân lựa chọn đầu tư cho gia đình.  
Nên chọn pin mặt trời loại nào khi lắp đặt điện mặt trời áp mái?
24 triệu hộ gia đình Việt Nam có đủ điều kiện lắp điện mặt trời áp mái

Hệ thống điện mặt trời nối lưới không sử dụng ắc quy nên chi phí đầu tư và bảo dưỡng hệ thống thấp hơn nhiều so với hệ lưu trữ, thao tác vận hành đơn giản, dễ dàng nâng cấp mở rộng hệ thống; Không mất thêm chi phí nâng cấp ắc quy do tuổi thọ của ắc quy tương đối thấp; Lượng điện dư được đẩy lên lưới và được ghi nhận lại thông qua công tơ điện 2 chiều, được bán lại cho EVN với giá 2.086 đồng/kWh.

Hiện nay, phía EVN đang hoàn thiện các thủ tục mua bán điện, giúp người dân an tâm sử dụng điện mặt trời.

Ưu điểm của điện mặt trời nối lưới so với ắc quy lưu trữ
Điện mặt trời nối lưới có nhiều ưu điểm so với ắc quy lưu trữ

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCM) cho biết hiện nay, trên địa bàn TP HCM đã có 860 hộ dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà và phát hơn 1 triệu kWh lên hệ thống lưới điện. Để tạo điều kiện cho người dân phát triển điện mặt trời trên mái nhà (nếu không dùng hết có thể bán ngược lại cho ngành điện với công tơ hai chiều).

Ông Lý cho hay, trong năm 2018, EVN HCM đã xây dựng quy trình truyền thông cho người dân: muốn lắp điện mặt trời liên hệ với ai, thủ tục thế nào, giá mua bán ra sao, nối lưới thế nào... Người dân có nhu cầu đầu tư điện mặt trời trên mái nhà tại TP HCM liên hệ qua tổng đài 1900545454 hoặc website: cskh.hcmpc.vn. Qua đó, nhân viên ngành điện sẽ tư vấn cho khách hàng đầu tư thế nào hợp lý với diện tích, đồng thời giới thiệu cho khách hàng 10 đơn vị cung cấp, lắp đặt uy tín.

Mai phương