Ứng viên tổng thống Mỹ không thể kể tên một lãnh đạo nước ngoài

07:00 | 30/09/2016

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gary Johnson, ứng cử viên tự do tranh chức tổng thống Mỹ cùng ba ứng cử viên khác của các đảng Xanh, Dân chủ và Cộng hòa, đã không thể kể tên một lãnh đạo ngoại quốc nào khi được người dẫn chương trình hỏi trong buổi phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MSNBC ngày 28/9, ông Gary Johnson đã không thể trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình rằng muốn ông kể tên một nguyên thủ nước ngoài mà ông cảm thấy kính nể.

Sau khi phóng viên đặt câu hỏi, ứng cử viên Johnson đã im lặng một lúc lâu. Ngay cả khi được gợi ý ông cũng bó tay và buông một câu “cựu tổng thống Mexico”. Sau khi được người cộng sự nhắc thì ông Johnson mới nói ra được cái tên, đó là Vicente Fox!

Rõ ràng chính trị quốc tế không phải là thế mạnh của ứng cử viên này. Đây không phải là lần đầu ông mù tịt về chính trị quốc tế. Hồi đầu tháng 9 vừa qua, cũng trong một chương trình phát sóng trực tiếp, khi được hỏi về đường lối giải quyết cuộc khủng hoảng ở Aleppo, Syria hiện nay. Ông Johnson đã hỏi lại phóng viên rằng “Aleppo là gì?”

tin nhap 20160929225508
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Gary Johnson

Từng là cựu thống đốc bang New Mexico, ông Gary Johnson tham gia tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách ứng cử viên tự do, tức không thuộc đảng phái nào. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông nhận được 10% ý kiến ủng hộ của cử tri, đứng thứ 3 sau bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Đứng trên cả ứng cử viên của đảng Xanh, bà Jill Stein.

Th.Long

RT