Ứng phó bão số 4, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

15:58 | 13/08/2018

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khả năng bão số 4 sẽ vào vịnh Bắc Bộ gây mưa lớn tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, những địa phương chịu ảnh hưởng đang lên phương án sơ tán dân, tàu thuyền khỏi khu vực nguy hiểm.
ung pho bao so 4 di doi nguoi dan ra khoi vung nguy hiemBão số 4 sắp đổ bộ Vịnh Bắc Bộ
ung pho bao so 4 di doi nguoi dan ra khoi vung nguy hiemÁp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ngày 13/8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, cùng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, các bộ ngành cần có phương án ứng phó với bão.

Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 4 có khả năng gây mưa lớn trên diện rộng. Vì thế, đây là tình thế nguy hiểm, cấp bách, nhất là những khu vực mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất…

ung pho bao so 4 di doi nguoi dan ra khoi vung nguy hiem
Ứng phó bão số 4, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo đó, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu du lịch hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của bão để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Các địa phương theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, các hoạt động kinh tế trên biển, đảo, ven biển (nuôi trồng thủy sản, vận tải biển), đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đặc biệt khách du lịch trên biển, các đảo.

Đối với đất liền, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng tại đô thị và sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là Hà Nội. Rà soát công tác ứng phó theo phương chậm "4 tại chỗ".

Đáng lưu ý, triển khai đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa và các công trình đang thi công dở dang, khu vực đang xảy ra sự cố đê điều, hồ đập. Kiểm tra, hướng dẫn, rà soát phương án sơ tán dân tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập sâu, hầm lò… đến nơi an toàn.

Trọng Đức