Ukraine phản đối châu Âu dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

14:18 | 27/06/2019

2,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phái đoàn nghị sĩ Ukraine đã bỏ ngang cuộc họp Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu (PACE) sau khi cơ quan này xác nhận dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Nga. Một ngày trước đó, các đại biểu của Kiev cũng đã rời khỏi phòng họp ở Strasbourg sau khi các nghị sĩ PACE bỏ phiếu đồng ý cho Nga trở lại hoạt động trong cơ quan này.
ukraine phan doi chau au do bo lenh trung phat nga
Một phiên họp của PACE

Việc xác nhận quyết định của PACE nhằm khôi phục các quyền của Nga đối với Hội đồng châu Âu.

Các thành viên của PACE cũng mời Nga tham gia phiên họp vào mùa hè này. 118 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ, 62 chống và 10 phiếu trắng.

Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014, Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu đã đình chỉ quyền bầu cử của các nghị sĩ Nga. Vào tháng 1/2015, PACE đã gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Nga. Để phản đối, phái đoàn Nga đã từ chối tham gia các phiên họp của hội đồng này kể từ đó đến nay.

Nga là thành viên của EC từ năm 1996. Trong năm 2017, Nga đã đình chỉ tất cả các khoản thanh toán cho PACE, tuyên bố rằng Moscow sẽ chỉ đóng góp các khoản ngân sách sau khi PACE khôi phục hoàn toàn quyền bầu cử của đại diện nước này tại Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu.

Nh.Thạch (Theo AFP)

ukraine phan doi chau au do bo lenh trung phat ngaNga “phản pháo” sau tuyên bố của tổng thống Ukraine về Crimea
ukraine phan doi chau au do bo lenh trung phat ngaTân tổng thống Ukraine thăm cảng chiến lược ở biển Azov
ukraine phan doi chau au do bo lenh trung phat ngaNga và châu Âu tìm giải pháp cho vấn đề trung chuyển khí đốt qua Ukraine
ukraine phan doi chau au do bo lenh trung phat ngaTổng thống Nga mong muốn cải thiện quan hệ với Ukraine