Tổng thống Nga mong muốn cải thiện quan hệ với Ukraine

16:05 | 13/06/2019

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu trên kênh truyền hình MIR, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ khôi phục quan hệ với Ukraine.
tong thong nga mong muon cai thien quan he voi ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin nói: "Việc Nga và Ukraine khôi phục quan hệ là điều tất yếu, dù quan hệ của chúng tôi với giới tinh hoa Ukraine tiến triển ra sao".

Tổng thống Putin cho rằng, giới tinh hoa chính trị Ukraine trước đây chỉ coi trọng lợi ích cá nhân, xem việc bảo toàn tiền bạc là điều quan trọng nhất. Tổng thống Nga đồng thời kỳ vọng, lãnh đạo mới của Ukraine sẽ không vấp phải điều này.

Ông Putin mong muốn, chính quyền của tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ với Nga, không lợi dụng tâm lý bài Nga khi đối mặt với các vấn đề kinh tế, xã hội.

Phát biểu trên được ông Putin đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Zelensky hôm 4/6 tuyên bố, Kiev sẵn sàng đối thoại với Moscow về vấn đề xung đột tại miền Đông Ukraine.

Quan hệ Nga - Ukraine trở nên căng thẳng kể từ năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea thông qua trưng cầu dân ý. Kiev cũng cáo buộc Nga can thiệp nội bộ khi đứng sau cuộc xung đột ở Donbass, miền Đông Ukraine, song Moscow đã bác bỏ các cáo buộc này.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc