Tỷ phú bại liệt hồi sinh từ... 40 viên thuốc ngủ

07:00 | 22/01/2013

2,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Câu chuyện về thầy thuốc thú y bị liệt toàn thân với nghị lực phi thường trở thành tỉ phú đã được truyền kể. Cuộc đời vị thầy thuốc ấy còn đặc biệt vì chỉ nằm một chỗ nghe người dân kể bệnh vật nuôi, anh có thể biết đó là bệnh gì và chữa khỏi.

Anh là Trần Hồng Quang, sinh năm 1969 ở thôn Cống Đặng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Không quá khó khăn để chúng tôi tìm được về nhà anh, một không gian ấm cúng với tiếng nói cười, đối lập hẳn với cái giá rét trong những ngày miền Bắc không khí lạnh tăng cường. Nhìn anh nằm bất động trên giường, chân tay teo tóp, ít ai có thể tin được rằng, anh là chủ của một cơ ngơi trị giá nhiều tỉ đồng và là một thầy thuốc thú y tài ba.

Hồi sinh từ 40 viên thuốc ngủ

Căn bệnh viêm cột sống dính khớp cùng chậu đã cướp đi tuổi trẻ, ước mơ trở thành bác sĩ của chàng thanh niên 17 tuổi – hài hước, thông minh, học giỏi.

Phát hiện bệnh năm 1986, với những triệu chứng đau nhức âm ỉ, kéo dài ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông, vùng chậu hông. Anh Quang bắt đầu quá trình điều trị 3 năm tại Bệnh viện 103 (Hà Đông – Hà Nội) và Bệnh viện Hà Đông với chuẩn đoán ban đầu là bị bệnh khớp háng.

Bước sang năm thứ 4, anh chuyển qua Bệnh viện Bạch Mai. Lúc này, anh mới biết mình bị chuẩn đoán nhầm bệnh.

Anh Trần Hồng Quang đã nằm bất động gần 20 năm

Mọi hy vọng phục hồi tan biến, tuyệt vọng chất chồng. Anh Quang chia sẻ: “Lúc đó tôi đã chuẩn bị sẵn 40 viên thuốc ngủ, sẵn sàng cho cái chết. Nhưng rồi nghĩ đến một người bạn tôi, bố mẹ đều mất sớm, chị gái mắc bệnh thần kinh, tự nuôi bản thân từ khi học lớp 5 và thi đậu vào Đại học y Hà Nội. Tôi không cho phép mình lựa chọn cái chết”.

Trở về nhà vào năm 1990, thời kì này anh vẫn có thể tự di chuyển nhờ chống nạng. Nhưng 3 năm sau, anh chỉ nằm bất động, không thể tự đi lại, cũng như thực hiện những sinh hoạt cá nhân bình thường. Đôi tay anh cũng bị co cứng, các khớp dính liền với nhau. “Nằm trong nhà, nhìn bọn trẻ chơi ngoài sân, tôi thèm khát được chạy nhảy như tụi nó” – đôi mắt anh chùng xuống nhớ lại.

Lập nghiệp từ con số 0

“Tôi lập nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh theo đúng nghĩa của nó, không vốn, không mối quan hệ, không cơ sở, không tay, không chân; có chút gì thì đó chỉ là khát vọng được sống” - Anh Quang hài hước nhắc lại quá trình lập nghiệp.

Vợ chồng anh bắt tay với công việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi, với vốn ban đầu hoàn toàn là do vay mượn ( năm 1996). Hoạt động kinh doanh được tiến hành với chiến lược lấy ngắn nuôi dài, vừa chăn nuôi, vừa buôn bán để quay vốn.

Gia đình anh là một đầu mối nhập và xuất thức ăn chăn nuôi lớn

Và phải đến năm 2002, anh mới chính thức “hành nghề” thầy thuốc thú y. Dù không được học qua bất kỳ trường lớp nào, tất cả chỉ qua sự nỗ lực của bản thân, tự nghiên cứu, tìm hiểu qua sách báo, thông tin trên mạng, đến nay, anh Quang đã có thể chữa được phần lớn các bệnh ở gia súc, gia cầm. Bà con nông dân ở các xã lân cận đều tìm đến anh, nhờ anh tư vấn và dùng thuốc của anh khi vật nuôi của mình gặp bệnh.

“Tôi vẫn lấy thuốc của anh Quang thường xuyên, chẳng biết anh ý dùng thuốc gì, nhưng mà nhạy lắm, chỉ 1 đến 2 liều dùng là vật nuôi hết bệnh” – một khách hàng mua thuốc cho biết.

Tủ thuốc thú y tại nhà anh Quang

Hiện tại, công việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi cũng như bán thuốc thú y, cho gia đình anh thu nhập từ 25 – 30 triệu đồng một tháng. Kết hợp với việc làm trang trại, anh đã sở hữu cơ ngơi có giá trị hàng tỉ đồng.

Cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi của anh trở thành một trong những đại lý phân phối lớn nhất của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà, và là bạn hàng lâu năm của Công ty Thuốc thú y Anova. Trong thời gian sắp tới anh sẽ mở rộng quy mô trang trại lợn của mình với diện tích 2 hecta.

Trang Trần

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc