Tuyên án ‘sát thủ nhí’ giết nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh

20:30 | 13/11/2015

1,812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh đã có một phần lỗi khi chủ động lôi kéo trẻ vị thành niên vào con đường quan hệ tình dục đồng tính. 
tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh Truy tố nhóm thiếu niên sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh
tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh là bạn tình đồng tính 15 tuổi
tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh Thông tin về vụ nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại

 

 

 

 

 

tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh
Các bị cáo nghe tuyên án.

Ngày 13/11, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Công Bảo về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” và Trần Hà Bảo Toàn (cùng SN 2000) về hành vi “Cướp tài sản”.

HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Công Bảo quen biết và có quan hệ tình dục đồng tính với Bùi Công Trình (nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh). Bảo mang chuyện mình quan hệ đồng tính với Đỗ Linh để kể cho bị cáo Trần Hà Bảo Toàn nghe.

Cả 2 đã nảy sinh ý định cướp tài sản của Đỗ Linh nên cùng bàn kế hoạch và thống nhất cách thức hành động. Ngày 25/1/2015, nghệ sĩ Đỗ Linh gọi điện thoại rủ Bảo đến phòng trọ (tại quận 8) để chơi.

Khoảng 19h, Đỗ Linh và Bảo quan hệ tình dục xong và đang ở trên lầu 1. Lúc này, Đỗ Linh đi vào nhà vệ sinh nên Bảo lấy con dao xếp mang theo và đâm trúng vai nạn nhân.

Đỗ Linh bị đâm nhưng vẫn cố giằng co và cùng vật ngã lăn xuống tầng trệt. Nghệ sĩ Đỗ Linh tước được con dao trong tay Bảo và đang cầm thì bị cáo Bảo lao đến giật lại.

Trong lúc vật lộn, tay của Bảo bị thương nhưng cũng giật được con dao từ Đỗ Linh. Bị cáo Bảo đã đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Nghệ sĩ Đỗ Linh đã đạp cửa để cầu cứu mọi người.

Bị cáo nghe tiếng người dân tri hô trước cửa nhà nên hoảng hốt bỏ chạy lên sân thượng. Bị cáo Bảo bám theo đường ống nước tụt xuống đất rồi gọi điện thoại cho bị cáo Toàn đến đón.

Cả 2 tháo chạy khỏi hiện trường. Đỗ Linh được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bị cáo Toàn chở Bảo về nhà mình (quận 8) để băng bó vết thương. Bảo được Toàn tiếp tục đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để điều trị vết thương.

Ngày 28/1/2015, các trinh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt được Bảo và Toàn để phục vụ cho quá trình điều tra, phá án. Cả 2 thừa nhận hành vi “Giết người”. Tại phiên tòa, bị cáo Bảo và Toàn khai nhận mọi hành vi tội lỗi.

Cả 2 bị cáo tỏ ra ăn năn, hối cải và mong được HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ trong vụ án. Luật sư bào chữa cho bị cáo Bảo và Toàn đều xin HĐXX định lượng, định hình cho bị cáo hưởng mức án nhẹ do bị cáo còn ở tuổi vị thành niên.

HĐXX phân tích, bị hại cũng có một phần lỗi vì đã xâm hại sức khỏe trẻ vị thành niên khi chủ động lôi kéo bị cáo Bảo quan hệ tình dục đồng tính.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên Bảo 1 năm tù cho 2 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”. Bị cáo Toàn lãnh án 1,5 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cướp tài sản” và được thả tự do tại tòa. 

tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh

Truy tố nhóm thiếu niên sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

(PetroTimes) - Nhóm thiếu niên 15 tuổi sát hại nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh đã bị truy tố về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh

Hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh là bạn tình đồng tính 15 tuổi

Nghi can sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh khai với cơ quan điều tra, trong lúc đang “ân ái” làm cho hung thủ bị đau nên rút dao ra đâm nhiều nhát.

tuyen an sat thu nhi giet nghe si cai luong do linh

Nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh bị sát hại

Khoảng 20h30 ngày 26/1, người dân phát hiện vệt máu chảy ra từ căn nhà trong con hẻm ở đường Hưng Phú (phường 10, quận 8) nên báo tin cho dân phòng và Công an phường.

Tân Châu