Thông tin về vụ nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại

07:00 | 28/01/2015

5,283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/1, Công an TP HCM tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ cái chết của nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh. Nghệ sĩ Đỗ Linh tên thật là Bùi Công Trình (SN 1972, quê tỉnh Long An).

Thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường.

Vụ sát hại Đỗ Linh diễn ra trong căn nhà tại con hẻm đường Chánh Hưng, giao giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Chánh Hưng.

Cơ quan chức năng thu thập được nhiều vết máu trong phòng khách, trên tầng thượng và những vệt máu ở các căn nhà lân cận. Các điều tra viên cũng xem xét những dấu vết tại lan can cầu Chánh Hưng và hung khí liên quan đến vụ án mạng.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân tụ tập khá đông trước căn nhà nói trên. Mọi người vẫn còn bàn tán xung quanh cái chết bất ngờ của nghệ sĩ Đỗ Linh.

 

Hung thủ được cho là leo qua 2 căn nhà cao tầng để xuống phía dưới.

Khoảng 20h15 ngày 27/1, người hàng xóm nghe tiếng tri hô cầu cứu vọng ra từ căn nhà Đỗ Linh thuê ở. Qua khe cửa, người dân thấy cảnh tượng hãi hùng. Nạn nhân trong tư thế trần truồng giơ tay cầu cứu và thân thể dính đầy máu. Mọi người huy động lấy xà beng, búa để phá cánh cửa cứu nạn nhân. Cánh cửa bật mở, nạn nhân vẫn đang vẫy vùng một cách tuyệt vọng dưới nền nhà, khoảng 1 phút sau thì tắt thở.

Lúc này, tầng trên của căn nhà phát ra tiếng động lớn. Mọi người phán đoán hung thủ chưa thể trốn ra ngoài nên vội chạy lên trên. Thấy nhiều vết máu vươn vãi ở căn nhà lân cận nên lực lượng chức năng dò tìm và đuổi theo.

Những vệt máu còn dính trên tường trong quá trình hung thủ bỏ trốn.

Các trinh sát nhận định, hung thủ có thể đang bị thương và ôm bụng máu bỏ trốn về hướng cầu Chánh Hưng. Đối tượng ở trần, mặc quần đùi và cao khoảng 1m65.

Sau khi gây án, hung thủ đã chạy lên tầng thượng rồi trèo qua tường rào sắt và nhảy xuống sân thượng của căn nhà kế cận. Đối tượng nhảy tiếp qua căn nhà thứ 2 và chui vào bồn nước loại 500 lít để rửa sạch vết máu. Sau đó, nghi can này mới trèo xuống bên dưới và thoát ra đường Chánh Hưng.

Nghệ sĩ Đỗ Linh thuê căn nhà trên ở trọ với giá 3,5 triệu đồng mỗi tháng và đã ở được gần 2 tháng qua. Quá trình thuê trọ, nghệ sĩ Đỗ Linh hay dẫn bạn trai về ở qua đêm nhưng không đăng ký nên bị chủ nhà gọi điện thoại cho Công an phường đến lập biên bản.

Vệt máu còn dính trên ống nước của nhà hàng xóm.

Hoàn cảnh của Đỗ Linh cũng rất bi kịch. Nghệ sĩ sinh ra trong gia đình có đến 15 anh chị em. Năm 1989 – 1999, nghệ sĩ Đỗ Linh nhận được giải “diễn viên được yêu thích nhất” và về quê cùng với một nghệ sĩ khác khiến mẹ ruột quá vui mừng mà… đột tử.

Đỗ Linh sống đơn thân, lấy giọng ca, tiếng hát tại phòng trà làm niềm đam mê cho riêng mình. Anh được mọi người đánh giá, hiền lành, sống chan hòa với đồng nghiệp và yêu thương anh chị em trong gia đình.

Tân Châu (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc