Tướng Iran thề sẽ khiến Israel trả giá nếu tiếp tục nhắm vào Syria

14:09 | 26/04/2021

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran cho biết, nếu quân đội Israel tiếp tục nhắm vào lãnh thổ Syria, họ sẽ phải trả giá.
Tướng Iran thề sẽ khiến Israel trả giá nếu tiếp tục nhắm vào Syria
Mohammad Hussein Baqeri, tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran

Sự bất đồng giữa Israel và Iran tiếp tục tăng sau các cuộc không kích gần đây ở Syria, hãng tin Tasnim đưa cảnh báo mới được Mohammad Hussein Baqeri, tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran đưa ra ngày 25/4.

Theo đó, quan chức cấp cao này đảm bảo rằng nhà nước Do Thái đã nhầm lẫn khi nghĩ rằng họ có thể "liên tục nhắm mục tiêu vào đất Syria". Ông cũng đề cập đến "các hành động ác ý" được thực hiện "trên biển", khi một vụ hỏa hoạn có thể do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tấn công một tàu chở dầu vào ngày 24/4, ngoài khơi bờ biển Syria.

Ông Mohammad Hussein Baqeri nói: “Những nỗ lực được thực hiện trong những ngày gần đây và những nỗ lực trong tương lai, sẽ gây nguy hại đến lợi ích của họ, sẽ khiến họ tỉnh táo và tương lai của mặt trận kháng chiến sẽ rất rõ ràng”.

Tổng tham mưu trưởng Iran từ chối nêu rõ bản chất của các phản ứng dự kiến, tuy nhiên, nói thêm rằng Israel sẽ không thể sống trong "hòa bình".

Ngày 22/4, quân đội Israel thông báo đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào Syria từ Cao nguyên Golan. Đây là một hoạt động trả đũa sau vụ bắn tên lửa khác từ Syria vào sa mạc Negev. Quả tên lửa này được cho là đã rơi xuống gần một cơ sở hạt nhân bí mật của Israel.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Syria đã chất vấn Liên Hợp Quốc về chủ đề này, yêu cầu lên án các cuộc không kích.

Vào ngày 11 tháng 4, căng thẳng leo thang ở một khu phức hợp hạt nhân khác, đó là Natanz, phía nam Tehran. Một vụ nổ đã xảy ra ở đó, mà Tehran đã đổ lỗi cho Tel Aviv. Các quan chức tình báo Mỹ và Israel đã thừa nhận vai trò của nhà nước Do Thái trong vụ tấn công này, New York Times đưa tin vào thời điểm đó.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã tái khẳng định quyết tâm không để Iran có được kho vũ khí hạt nhân.

Tàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi SyriaTàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Syria
Liên Hợp Quốc lo Myanmar thành Liên Hợp Quốc lo Myanmar thành "Syria thứ 2"
Iran vẫn bán dầu cho Syria bất chấp lệnh trừng phạt của MỹIran vẫn bán dầu cho Syria bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc