Tuổi trẻ EVNNPC mang Tết Trung thu tới bệnh nhi nghèo

09:09 | 21/09/2021

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những suất cơm nghĩa tình, những hộp sữa đủ dinh dưỡng kèm bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao mang “Tấm lòng EVN miền Bắc” đã được gửi tới người lao động khó khăn và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Tuổi trẻ EVNNPC mang Tết Trung thu tới bệnh nhi nghèo
Những suất cơm, món quà Trung thu cho các bệnh nhi mang tấm lòng của người thợ điện

Ngày 20/9, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội đã tới động viên, tặng 480 suất cơm nghĩa tình cho người lao động khó khăn tại ngõ 947 Đê La Thành và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngoài những suất cơm cùng sữa dinh dưỡng, Đoàn còn tặng quà, bánh trung thu, đèn ông sao và tiền mặt (300.000 đồng tiền mặt/suất quà) cho các em thiếu nhi.

Theo đó, 480 suất cơm nghĩa tình nằm trong 2.000 suất cơm được gửi trao mỗi ngày trong giai đoạn 4 Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề “Tấm lòng EVN miền Bắc” do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với EVNNPC triển khai.

Cùng các em nhỏ vui Tết Trung thu, những chiếc bánh trung thu đã được những người thợ điện miền Bắc cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô tự tay làm, đóng hộp, gửi tặng các em thiếu nhi tại ngõ 947 Đê La Thành kèm cơm, sữa dinh dưỡng và các phần quà. Toàn bộ công đoạn làm bánh được người thợ điện và đoàn viên thực hiện tại “bếp xanh thanh niên”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, qua những suất cơm nghĩa tình được gửi tặng, những trường hợp người bệnh, gia đình bệnh nhân, người ngoại tỉnh xa nhà gặp khó khăn trong kinh phí chữa trị cho con nhỏ đã được chính quyền địa phương kết nối với Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội, từ đó, những nguồn lực của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, cá nhân, đơn vị đã biết tới và hỗ trợ cho các bệnh nhân kinh phí chữa trị, vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Được biết, trong giai đoạn này, EVNNPC đã tài trợ gần 20.500 suất cơm kèm sữa hộp - tương đương với hơn 614 triệu đồng (30.000 đồng/suất) để đồng hành cùng Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội viết tiếp những câu chuyện, hình ảnh đẹp khi suất cơm nghĩa tình được trao tới tay người khó khăn, lao động tự do, công nhân, thiếu nhi khó khăn, bệnh nhân… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tuổi trẻ EVNNPC mang Tết Trung thu tới bệnh nhi nghèo
Đoàn Thanh niên EVNNPC tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ, trong giai đoạn khó khăn này, nhiều khách hàng sử dụng điện của EVNNPC tại Hà Nội bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, cán bộ, người lao động nói chung, tuổi trẻ EVNNPC nói riêng mong muốn được đồng hành cùng Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội gửi tặng những suất ăn nghĩa tình đến người khó khăn, những phần quà ấm áp dịp Trung thu tới các em thiếu nhi. Toàn bộ nguồn lực ủng hộ cho chương trình là do cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên EVNNPC quyên góp từ ngày 10 đến 16/9.

Trong 10 ngày từ 17/9, mỗi ngày 2.000 suất ăn “Tấm lòng EVN miền Bắc” gửi kèm những hộp sữa hút bổ sung dinh dưỡng sẽ được những người thợ điện trực tiếp chuẩn bị, tham gia chế biến, đóng hộp tại các “bếp xanh thanh niên” cùng tình nguyện viên Thủ đô. Sau đó các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội LHTN thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay người nhận.

Các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19 cũng như xét nghiệm định kỳ và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp thành phố.

N.H

Trao 20.500 suất cơm nghĩa tình “Tấm lòng EVN miền Bắc”Trao 20.500 suất cơm nghĩa tình “Tấm lòng EVN miền Bắc”
EVNHCMC cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ dạy và học trực tuyếnEVNHCMC cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ dạy và học trực tuyến
EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"