Tử hình một người nước ngoài vận chuyển gần 3,5 kg ma túy vào Việt Nam

16:49 | 20/08/2013

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/8, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Ejiogu Benjamin Ikechukwu (SN 1982, quốc tịch Nigeria) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, lúc 22h ngày 23/6/2012, trong khi làm thủ tục đón khách từ chuyến bay QR608 của hãng hàng không Qatar về sân bay Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu và Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ kiểm tra hành lí của Ikechukwu, phát hiện bên trong 16 piston bằng kim loại và 1 vỏ cục sạc pin máy tính có cất giấu 19 túi nilon chứa tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng kết luận, mẫu tinh thể màu trắng trên có chứa thành phần Methamphetamine trọng lượng 3,48kg, hàm lượng 48%.  

Ejiogu Benjamin Ikechukwu đang được giải về trại giam

Qua quá trình điều tra, Ikechukwu khai nhận, ngày 6/6/2012, khi đang ở Nigeria, Ikechukwu xin được thị thực nhập cảnh vào Việt Nam để mua quần áo mang về Nigeria bán.

Ngày 19/6/2012, có người đàn ông tên Onyekachi (khoảng 35 tuổi) làm quen và nhờ Ikechukwu vận chuyển số hàng trên qua Việt Nam. Đến trưa hôm sau, tại cửa hàng bán quần áo của Ikechukwu ở Nigeria, Onyekachi mang đến giao cho Ikechukwu một túi vải nilon bên trong có 16 piston bằng kim loại và 1 thùng carton chứa 1 vỏ cục sạc pin máy tính, 9 điện thoại di động và sạc pin điện thoại cùng hóa đơn của số hàng hóa trên và dặn khi mang đến TP HCM, vào khách sạn ở đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP HCM) thì liên lạc với Onyekachi để Onyekachi cho người đến nhận.

Ikechukwu mang số hàng này nhập cảnh vào Việt Nam, tại sân bay Tân Sơn Nhất khi làm thủ tục nhập cảnh thì bị  lực lượng hải quan Việt Nam phát hiện, bắt quả tang. Đối với Onyekachi, do không rõ lai lịch địa chỉ, nên cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh truy tìm.

Tại phiên tòa, Ikechukwu cho rằng không biết bên trong hành lí có chứa ma túy. Tuy nhiên căn cứ lời khai của Ikechukwu và tang vật cùng kết quả của cơ quan điều tra, Hội đồng xét xử (HĐXX) đủ cơ sở buộc Ikechukwu phải chịu trách nhiệm về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và đã vi phạm pháp luật Việt Nam, do đó HĐXX quyết định cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. 

Hà Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc