Tử hình kẻ giết 4 người ở Yên Bái

14:41 | 28/10/2015

1,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên tử hình đối tượng Đặng Văn Hùng - kẻ gây ra cái chết của 4 người trong một gia đình hôm 12/8.

tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai

Kết luận điều tra vụ trọng án ở Yên Bái

Ngày 21/9, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Yên Bái) cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra vụ trọng án khiến 4 người chết gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đúng dự kiến, sáng nay (28/10), TAND tỉnh Yên Bái đã đưa vụ thảm sát 4 người tại huyện Văn Yên ra xét xử.

Từ sáng sớm, người nhà nạn nhân Phạm Văn Long đã có mặt tại khu vực xét xử. Có người ôm di ảnh chị Hoa và cháu Phàn Văn Tuyền đứng trước hàng trăm người với mong muốn phiên tòa xét xử công minh.

Ông Đặng Văn Mìu - bố đẻ bị cáo Đặng Văn Hùng cũng có mặt tại khu vực xét xử.

Chủ tọa phiên tòa là ông Hoàng Trọng Hồng - Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Yên Bái. Ông Nguyễn Quang Vinh là người đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa.

Bà Đỗ Thị Trinh - trợ giúp viên pháp lý là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân.

7h50, Đặng Văn Hùng được dẫn giải đến khu vực chuẩn bị xét xử.

tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai
Đặng Văn Hùng được dẫn giải tới khu vực xét xử

8h10, ông Hoàng Trọng Hồng công bố đưa vụ án ra xét xử.

Sau khi Đặng Văn Hùng được dẫn giải ra trước vành móng ngựa. HĐXX bắt đầu xét hỏi bị cáo. 

Theo lời khai, Đặng Văn Hùng mới học hết lớp 1. Chi tiết này khiến những người theo dõi phiên tòa ồ lên.

Tiếp tục trả lời câu hỏi của HĐXX, Hùng khai sát hại anh Long vì bực tức trong việc tranh chấp đất nương khai hoang. Hùng đã dùng dao quắm chém vào lưng anh Long.

Về nguyên nhân sát hại chị Hoa, Hùng cho biết vì nạn nhân không chuyển máy cho anh ta nói chuyện với người thân nên đã tức giận sát hại.

Khi bị truy bắt, Hùng khai đã cùng chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên chạy trốn. Địa điểm lực lượng Công an bắt giữ, y đang ở địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai
Người nhà nạn nhân ôm di ảnh chị Hoa và cháu Tuyền

Sau một buổi sáng xét xử, HĐXX đã có đủ cơ sở khẳng định nguyên nhân của vụ án là do có tranh chấp đất làm nương nên Đặng Văn Hùng đã gây án.

Chủ toạ nêu rõ: “Tội phạm mà bị cáo thực hiện đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, mất mát cho gia đình không có gì bù đắp được”.

Mặc dù đã thành khẩn khai báo trước cơ quan điều tra nhưng với hành vi phạm tội của Hùng, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi xã hội.

Đúng 11 giờ, HĐXX quyết định tuyên Đặng Văn Hùng phạm tội giết người, tuyên phạt Đặng Văn Hùng tử hình về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 12/8, Đặng Văn Hùng mang theo dao quắm, dao rựa lên lán để đi phát nương.

Tại đây, Hùng gặp anh Trần Văn Long (32 tuổi) và vợ là Phàn Thị Hoa (20 tuổi) nên đã gây sự. Do bực tức trong việc tranh chấp đất nương khai hoang, Hùng đã dùng dao quắm chém vào lưng anh Long.

tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai
Đặng Văn Hùng trước vành móng ngựa

Khi bị chém, anh Long bảo vợ gọi điện thoại về cho ông Phàn Văn Chung (là bố đẻ chị Hoa). Thấy vậy, Hùng yêu cầu được nói chuyện với ông Chung nhưng chị Hoa đã tắt máy.

Hùng quay về phía anh Long và thấy anh này bỏ chạy liền đuổi theo. Đến khe cạn ở chân nương, anh Long ngã vật xuống đất nên bị Hùng dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, vai.

Sau khi sát hại anh Long, Hùng quay trở lại chỗ chị Hoa, dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, sau gáy chị Hoa khiến chị này tử vong.

Tiếp đó, Hùng chạy về lán của nạn nhân dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, vai, lưng chị Phàn Thị Hà (15 tuổi, là em gái của chị Phàn Thị Hoa) khiến chị này tử vong.

Hùng còn dùng dao chém vào vùng cổ cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, là con của anh Long và chị Hoa) khiến cháu Tuyền tử vong do đứt bó mạch cảnh trái, đứt khí quản.

Sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Long, Hùng chạy về nhà lấy khẩu súng kíp, dao nhọn, bật lửa gas, một ít thuốc súng và đạn ghém rồi bỏ trốn lên rừng. trước khi bỏ trốn, Hùng nói với bố đẻ: “Con giết vợ chồng Long, Hoa rồi”.

Trên đường bỏ trốn, Hùng gặp chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên) nên gọi đi cùng. Trên đường đi, Hùng kể với chị Hán về việc đã sát hại vợ chồng anh Long và có ý định tự tử.

Chị Hán sau đó đã can ngăn và khuyên Hùng ra đầu thú. Sau hơn 2 ngày bỏ trốn, Hùng bị bắt tại khu đồi cọ thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai Hôm nay, xét xử lưu động vụ giết 4 người ở Yên Bái
tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai 4 người trong 1 gia đình thương vong: Nghi phạm có tiền sử bệnh tâm thần
tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai Kết luận điều tra vụ trọng án ở Yên Bái
tu hinh ke giet 4 nguoi o yen bai Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát ở Yên Bái

Xuân Hinh