Từ 5/5, "khai tử" trạm thu phí Phả Lại
Hà Nội có ít trạm thu phí BOT nhất |
Đề xuất tăng mức thu phí đường bộ tuyến Quốc lộ 5 |
“Ngành GTVT không thể tự tiện đặt trạm thu phí BOT!” |
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 (đoạn Uông Bí - Hạ Long) theo hình thức BOT được Bộ Giao thông Vận tải chuyển giao quyền thu phí, cho phép sử dụng trạm thu phí Phả Lại (tại km23+800 QL thuộc địa bàn Bắc Ninh) trong thời hạn là 53 tháng 3 ngày. Thời gian dự kiến bàn giao là ngày 01/10/2011, kết thúc là ngày 03/3/2016.
Trạm thu phí Phả Lại. |
Tuy nhiên, thực tế thời gian bàn giao trạm thu phí Phả Lại cho nhà đầu tư là từ 0h ngày 03/12/2011. Ngoài ra, tính từ thời điểm bàn giao trạm thu phí Phả Lại ngày 03/12/2011 đến ngày 20/3/2016, số thu thực tế vẫn chưa đủ hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Để đảm bảo thời gian thu phí và mức hỗ trợ của Nhà nước cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 (đoạn Uông Bí-Hạ Long) theo hợp đồng đã ký, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án hỗ trợ dự án bằng nguồn thu phí trạm thu phí Phả Lại và dự thảo phụ lục hợp đồng BOT điều chỉnh thời hạn kết thúc thu phí vào 12h ngày 05/5/2016.
Ngày 10/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép mở rộng phạm vi dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long để đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn Bắc Ninh-Uông Bí và sử dụng hai trạm thu phí Phả Lại, Đại Yên để thu phí hoàn vốn cho toàn bộ đoạn Bắc Ninh-Hạ Long với tổng mức đầu tư dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt là 5.743,9 tỉ đồng. |
T.M
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Bài 2: Hệ thống truyền tải điện vươn xa với công nghệ hiện đại
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước