Truyền thông Áo tiết lộ "kịch bản kinh dị" với quân Mỹ ở Syria

20:39 | 08/08/2018

2,668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sự tham gia của Trung Quốc vào cuộc chiến chống khủng bố ở Syria có thể gây bất lợi cho Mỹ, tạp chí Contra Magazin của Áo nhận định.
truyen thong ao tiet lo kich ban kinh di voi quan my o syriaLính tinh nhuệ của Syria được trang bị súng AK siêu hiện đại?
truyen thong ao tiet lo kich ban kinh di voi quan my o syriaSyria dồn quân khủng bố vào sa mạc Soueida
truyen thong ao tiet lo kich ban kinh di voi quan my o syriaTình hình Syria hiện giờ ra sao?
truyen thong ao tiet lo kich ban kinh di voi quan my o syriaLực lượng du kích chống Mỹ đang được hình thành tại Syria
truyen thong ao tiet lo kich ban kinh di voi quan my o syria
Người dân Syria tuần hành giương biểu ngữ cảm ơn Nga và Trung Quốc

Bắc Kinh có ý định hỗ trợ quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố ở một số tỉnh ở Syria, tạp chí Contra Magazin dẫn nguồn lời Đại sứ Trung Quốc tại Syria, Qi Qianjin cho biết.

Theo tờ báo này, nếu Trung Quốc tham gia cùng Nga và Iran trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria, Damas có thể giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Syria, đó sẽ là một "kịch bản kinh dị" đối với Hoa Kỳ.

Theo tác giả bài viết, nhà bình luận Marco Maier, ở tỉnh Idlib, các phần tử cực đoan có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và được hỗ trợ bởi Mỹ và một số nước vùng Vịnh.

Đầu tiên, khi tham chiến tại Syria, Bắc Kinh muốn loại bỏ những phần tử người Uyghur, một nhóm người Hồi giáo Trung Quốc, hiện đang chiến đấu trong hàng ngũ các lực lượng nổi loạn chống lại quân đội chính phủ Damas. Tạp chí Áo chỉ ra rằng vào năm 2017 chính phủ Syria ước tính có khoảng 5.000 phần tử cực đoan như vậy.

Trong khi đó, tờ báo Al Watan của Syria dẫn lời một tùy viên quân sự Trung Quốc nói rằng Trung Quốc và Syria đang triển khai hợp tác quân sự, nhưng một chiến dịch chung nhằm giải phóng tỉnh Idlib thì phải chờ một "quyết định chính trị" từ chính phủ hai nước.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc