Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho lái tàu Lê Minh Phú

11:09 | 08/05/2015

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hành động không bỏ vị trí mà cố gắng kéo tay hãm về vị trí hãm khẩn và ghì chặt tay hãm khi sắp xảy ra tai nạn để bảo vệ tính mạng của 587 hành khách và 29 nhân viên phục vụ, lái tàu Lê Minh Phú đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm.

Ngày 7/5, tại Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Lê Minh Phú, công nhân lái tàu, Đội lái tàu 1, Phân xưởng Vận dụng Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đã dũng cảm, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ, cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và của nhân dân.

Lái tàu Lê Minh Phú được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông (ngoài cùng, bên phải) trao Huân chương Dũng cảm cho gia đình lái tàu Lê Minh Phú.

Trước đó, ngày 10/3/2015, ông Lê Minh Phú là lái tàu của đoàn tàu SE5 với 587 hành khách và 29 nhân viên phục vụ, chạy hướng Bắc - Nam. Đến 21h41 cùng ngày, khi đoàn tàu chạy với tốc độ 75km tại Km 639 + 750 trong khu gian ga Quảng Trị - Diên Sanh thì xe ben mang BKS 75C-03199 chạy cùng chiều, bất ngờ xi-nhan rồi đột ngột rẽ phải cắt ngang trước đoàn tàu. Ở khoảng cách gần 100m, lái tàu Lê Văn Phú đã không bỏ vị trí mà cố gắng kéo tay hãm về vị trí hãm khẩn và ghì chặt tay hãm đồng thời nhắc phụ lái tàu Hồ Ngọc Hải tránh sau ghế ngồi của phụ lái để tránh xảy ra  va chạm mạnh với xe ben. Sau vụ tai nạn, Lê Minh Phú đã hy sinh để bảo vệ  tính mạng của 587 hành khách và 29 nhân viên phục vụ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình lái tàu Lê Minh Phú và mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, mất mát to lớn này để tiếp tục công hiến cho sự phát triển của xã hội.

Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Đông cũng đề nghị lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lãnh đạo đơn vị Đường sắt, đặc biệt là các đơn vị Đầu máy phát động phong trào thi đua học tập, noi gương ý thức, tinh thần trách nhiệm và hàng động dũng cảm của lái tàu Lê Minh Phú trong toàn thể cán bộ công nhân, viên chức lao động của ngành Đường sắt.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Đông cũng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho ông Hồ Ngọc Hải, công nhân lái tàu, Đội lái tàu 1, Phân xưởng vận dụng Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đã dũng cảm quên mình thực hiện đúng quy trình tác nghiệp đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến tàu SE5 ngày 10/3/2015.

Thanh Hiếu (theo Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc