Truy nã một bị can trong đại án Huyền Như

16:27 | 14/08/2016

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị can trong đại án Huyền Như bị khởi tố đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã. 
truy na bi can cho vay lai nang trong dai an huyen nhu
"Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như.

Ngày 13/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định truy nã Nguyễn Thị Phương Hoàng Trung (SN 1974, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về hành vi “Cho vay lãi nặng”. Trung được xác định đã bỏ đi khỏi địa phương nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra giai đoạn 2 vụ án “Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Cho vay lãi nặng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt và TP Hồ Chí Minh”.

Liên quan đến vụ án, HĐXX Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM cũng đã tuyên giữ nguyên hình phạt Huỳnh Thị Huyền Như mức án tù chung thân, Võ Anh Tuấn 20 năm, Huỳnh Mỹ Hạnh (chị gái Như) và Trần Thị Tố Quyên (nhân viên dưới quyền của Như) 14 năm tù, Phạm Thị Tuyết Anh 15 năm tù…

Nguyễn Thị Phương Hoàng Trung là một mắt xích quan trọng của vụ án và đã cho Huyền Như vay tiền với lãi suất 0,4%/ngày (tức 144%/năm), gấp hơn 10,66 lần so với mức lãi suất cao nhất cho phép do Ngân hàng Nhà nước quy định. Sau 3 năm, Trung hưởng tiền lãi khoảng 660 tỉ đồng.

Ngày 29/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố 11 bị can liên quan đến vụ án Huyền Như và đồng phạm theo quyết định của Bản án phúc thẩm số 02/2015/HSPT ngày 7/1/2015.

Hành vi của 11 bị can đã vi phạm quy định của Ngân hàng Nhà nước về mức lãi suất huy động tối đa, bao gồm cả khuyến mại dưới mọi hình thức không quá 14%/năm.

truy na bi can cho vay lai nang trong dai an huyen nhu

Huỳnh Thị Huyền Như lợi dụng sơ hở của Ngân hàng ACB như thế nào?

Để làm rõ về hành vi của các bị cáo và những người liên quan trong việc ủy thác tiền gửi vào Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Nhà bè, HĐXX thẩm vấn Huỳnh Thị Huyền Như. Người phụ nữ này đã “tiết lộ” những sơ hở của Ngân hàng ACB để chiếm đoạt số tiền 718 tỉ đồng.

truy na bi can cho vay lai nang trong dai an huyen nhu

"Siêu lừa 250 triệu đô la" Huỳnh Thị Huyền Như có "bùa hộ mệnh" để thoát án tử!

Luật sư Nguyễn Am, Ủy viên Hội đồng Luật sư Việt Nam cho PetroTimes biết: Chiếu theo Điều 35 của Bộ luật Hình sự năm 1999 thì người cầm đầu vụ lừa đảo gần 5.000 tỷ đồng Huỳnh Thị Huyền Như sẽ nằm ngoài diện bị áp dụng hình phạt tử hình.

truy na bi can cho vay lai nang trong dai an huyen nhu

Vụ siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như: 4.000 tỉ đồng giờ trôi đi đâu?

Dự kiến phiên toà xét xử Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng bọn sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 6 – 25/1/2014.

Hưng Long