Truy nã "hot girl" giả danh cán bộ Hải quan lừa đảo tiền tỉ

10:30 | 09/09/2019

1,702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1991, trú ở tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về các hành vi Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Phương Thảo về các hành vi Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiện tại Cơ quan CSĐT mới xác định được 3 nạn nhân của hot girl giả danh cán bộ Hải quan này với tổng số tiền lửa đảo lên tới gần 2,5 tỉ đồng.

truy na hot girl gia danh nguyen can bo hai quan noi bai lua dao tien ti
Nguyễn Thị Phương Thảo

Theo kết quả điều tra ban đầu của vụ án, vào cuối năm 2017, Thảo thông qua các mối quan hệ xã hội quen biết với anh hai thương nhân kinh doanh điện thoại di động là anh Nhữ và anh Bùi (cùng trú tại TP Hải Dương).

Tự giới thiệu mình nguyên là cán bộ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài - Cục Hải quan TP Hà Nội, khi chiếm được lòng tin của hai "con mồi", Thảo tung chiêu "khoe đồng nghiệp cũ" có lô hàng điện thoại di động toàn thương hiệu nổi tiếng đang chờ thanh lý với giá rẻ.

Trúng "đòn", anh Nhữ đã lập tức nhờ người quen và trực tiếp chuyển cho Thảo tổng cộng 600 triệu đồng. Đầu tháng 12/2017, anh Bùi cũng thông qua người quen chuyển cho Thảo 1,1 tỉ đồng để mua điện thoại thanh lý giá rẻ.

Tuy nhiên kể từ sau khi nhận số tiền lớn đó, Thảo tìm cách lần lữa, trốn tránh, lý do là hàng chậm về nên chưa giao được. Sau thời gian chờ đợi, anh Nhữ đã yêu cầu Thảo mang lại tiền. Thảo đồng ý trả cho anh Nhữ 160 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại iPhone X, rồi từ đó cắt liên lạc với 2 bị hại.

Tiếp nhận đơn tố giác tội phạm và tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Thảo về hành vi phạm tội trên. Do bị can vắng mặt khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định truy nã.

Trong khi vụ án đang được điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục nhận được đơn, thư tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Phương Thảo.

Nguyên đơn tố cáo Thảo là anh Vũ, một người họ hàng của Thảo, trú ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Cũng với chiêu trò có mối mua điện thoại di động “xịn” thanh lý, Thảo hứa mua hộ 5 chiếc iPhone X cho anh Vũ với giá 21 triệu đồng/chiếc, và đã nhận số tiền 105 triệu đồng. Phi vụ này, Thảo thực hiện đúng cam kết.

Khoảng tháng 11/2017, Thảo khoe với anh Vũ có lô 90 chiếc iPhone X, giá mỗi chiếc là 16 triệu đồng. Anh Vũ thỏa thuận mua của Thảo 47 chiếc và đã hai lần giao cho đối tượng này 146 triệu đồng. Ngoài ra, anh Vũ còn nhờ người quen chuyển cho Thảo tổng số tiền hơn 600 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận tiền, Thảo đã giao cho anh Vũ đủ số điện thoại.

Cuối năm 2017, Thảo nói với anh Vũ có về việc có thêm lô hàng iPhone 7 với giá 10 triệu đồng/ chiếc. Anh Vũ đồng ý mua, và đã chuyển tổng cộng 950 triệu đồng cho Thảo. Nhận được tiền, ngay lập tức người họ hàng xinh đẹp này liền mất tích cùng với số tiền.

Vụ án đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục khẩn trương điều tra, truy bắt Thảo. Nếu ai là bị hại của siêu lừa đảo Phương Thảo nên nhanh chóng đến làm việc, cung cấp thông tin cho Công an tỉnh Hải Dương.

Tùng Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc